ทนายทักษิณแจ้งจับวีระ สมความคิดใส่ร้ายโฟนอินหมิ่น

วันนี้ (6 พ.ย.) นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชัน (คปต.)

ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137 172 173 และ 174 ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ที่กองปราบปราม กรณีที่นายวีระ แจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาดูหมิ่นศาลและดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ จากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้สัญจร ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งการกระทำของนายวีระนั้นถือเป็นการนำเอาความเท็จเข้าไปแจ้งต่อเจ้าพนักงาน ดังนั้น ทีมทนายความจึงต้องทำหน้าที่ปกป้องสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีอยู่ตามกฎหมายที่ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ


นายวิชิต กล่าวว่า นายวีระรู้อยู่แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กระทำความผิดอย่างที่นายวีระกล่าวหาว่า
นำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปความเห็นเป็นเอกฉันท์แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กล่าวดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด

ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ทีมทนายความยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคำกล่าวปราศรัยของนายวีระ ที่กล่าวบนเวทีพันธมิตรฯ


โดยมีเนื้อหาเข้าข่ายการกระทำความผิดต่อกฎหมายด้วยหรือไม่ หากพบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดทางทีมทนายฯ ก็จะดำเนินคดีกับนายวีระในฐานความผิดอื่น ๆ ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์