ทนายทักษิณอัดรัฐบาลอันธพาลกรณีพระวิหาร

"โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม"ทนายสวนตัว"ทักษิณ" อัดรัฐบาลทำตัวเป็นอันธพาลกรณีปราสาทพระวิหาร ขู่วอล์คเอาต์ในเวทีโลก ร่วมมือกลุ่มพันธมิตรฯต่อสู้

อัมสเตอร์ดัมซึ่งเป็นเจ้าของ สำนักงานกฎหมายระดับโลก "อัมสเตอร์ดัม แอนด์ พีร็อฟฟ์"

กล่าวประณามท่าทีของรัฐบาลไทยต่อกรณี
ปราสาทพระวิหารผ่านทางเว็บไซต์ว่า เป็นท่าทีที่ประเทศ ซึ่งเป็นสมาชิกที่ดีของประชาคมโลกไม่สมควรกระทำและเป็นพฤติกรรมที่แสดงออก ถึงความไม่เคารพกติกาสากลระหว่างประเทศ พร้อมชี้ว่ารัฐบาลไทยกำลังเบี่ยงเบนความสนใจจากปัญหาทางการเมืองของตัวเอง ด้วยการสร้างเรื่องโกหกให้เกิดสงครามเทียมกับกัมพูชาแทน


ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์กำลังร่วมมือกับกลุ่มคนเสื้อเหลือง" ต่อสู้เรื่อง
ปราสาทพระวิหาร ทั้งๆ ที่โบราณสถานเก่าแก่แห่งนี้เป็นกรรมสิทธิ์โดยชอบธรรมของกัมพูชา และ ยังมีที่ตั้งอยู่ใน"เขตแดนของกัมพูชา" ชัดเจน พร้อมแสดงความข้องใจถึงท่าทีของรัฐบาลไทยที่พยายามขัดขวางการ ดำเนินการใดๆ ของฝ่ายกัมพูชาในการบริหารจัดการปราสาทพระวิหาร โดย"ไม่แยแส"ต่อคำพิพากษาของศาลโลกเมื่อเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา ที่ตัดสินให้ปราสาทแห่งนี้ตก "เป็นของกัมพูชาโดยชอบธรรม"


อัมสเตอร์ดัม ชี้ว่า นายอภิสิทธิ์ กำลังเปิดทางให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองออกมาก่อความวุ่นวาย และ ยั่วยุให้เกิดการปะทะกันระหว่างไทยและกัมพูชา

ทั้งที่ในเวลานี้ยังคงมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ห้ามการชุมนุมใดๆ เกินกว่า 5 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้ทั่วโลกได้เห็นว่ารัฐบาลไทยและกฎหมายของไทย มี "2 มาตรฐาน"อย่างชัดเจน ตอนท้ายของบทความ ยังกล่าวหารัฐบาลอภิสิทธิ์ว่า กำลังบ่อนทำลายเสถียรภาพ และ ทำตัวเป็นภัยคุกคามต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ จากความพยายามในการเปิดศึกกับประเทศเพื่อนบ้านของตัวเองอย่างกัมพูชาในขณะนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์