ทนายทวีตยัน ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดคดี 22 ม.ค.แน่

ทนายทวีตยัน ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดคดี 22 ม.ค.แน่

ทนายทวีตยัน "ยิ่งลักษณ์" แถลงปิดคดี 22 ม.ค.แน่

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ที่บัญชี @ NorrawitSocial แสดงความเห็นต่อการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ในวันที่ 22 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปแถลงปิดคดีด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ทีมทนายขอน้อมรับคำวิจารณ์ แต่เราทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพียงแต่ สนช.เข้าใจคลาดเคลื่อนในการแสวงหาข้อเท็จจริง การไม่ให้ผู้แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบคำถามแทนใช้หลักเกณฑ์อะไร เพราะข้อบังคับการประชุม สนช. กำหนดให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถไปตอบคำถามแทนได้ แม้จะอ้างว่าเป็นเอกสิทธิ์ของผู้ตั้งคำถาม แต่การเอาเอกสิทธิ์ดังกล่าวมาห้ามผู้ถูกถอดถอนไม่ให้ชี้แจง เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง โดยในวันที่ 19 ม.ค.จะมีการประชุมทีมทนายความ เพื่อสรุปข้อเท็จจริงในคดีทั้งหมด

นายนรวิชญ์ ทวีตต่อว่า คำถามที่นำมาใช้ควรให้ที่ประชุมใหญ่ สนช.ช่วยกันพิจารณา ไม่ใช่ให้ สนช.ไม่กี่คนพิจารณา
 
คำถามควรเป็นลักษณะการแสวงหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นการตั้งคำถามเพื่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ หรือตั้งคำถามเพื่อดิสเครดิตฝ่ายใด คำถามทั้ง 35 ข้อที่ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เท่าที่ดูเนื้อหาแปลกไปจากที่ถามฝั่ง ป.ป.ช.คำถามที่ถามนายวิชา (ป.ป.ช.) มุ่งให้อธิบายข้อเท็จจริง แต่คำถามที่ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการตั้งคำถามในลักษณะที่เชื่อว่า...

แหล่งข่าว ระบุว่าการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มีความกังวลที่จะไปแถลงปิดคดี โดยเฉพาะในส่วนของการชี้แจงข้อเท็จจริงที่อยู่ในกรอบสำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพียงแต่เป็นห่วงถึงท่าทีของสมาชิกสนช.บางส่วนโดยเฉพาะกลุ่ม 40 ส.ว.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์