ทนายจตุพรขอถอนตัวทำคดี อ้างความเห็นไม่ตรง

ทนายความ "จตุพร" ขอถอนตัวอ้างว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกับจำเลย และมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ขอให้ศาลอนุญาตเพื่อจำเลยจะได้เปลี่ยนทนายคนใหม่ แต่ถูกค้านจากฝ่ายโจทก์ อ้างเจตนาประวิงเวลา...

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ศาลออกนั่งบัลลังก์สืบพยานโจทก์คดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. แต่ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเบิกความ ทนายความของนายจตุพร ได้แถลงต่อศาลขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ อ้างว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกับจำเลย และมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ขอให้ศาลอนุญาตเพื่อจำเลยจะได้เปลี่ยนทนายคนใหม่ แต่ทนายความของโจทก์แถลงคัดค้าน อ้างว่า จำเลยเจตนาประวิงคดีให้ล่าช้า ไม่มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวทนายความในเวลานี้ ศาลได้บันทึกไว้ประกอบการพิจารณาต่อไป ก่อนสืบพยานไปตามปกติ

นายกรัฐมนตรีเบิกความว่า นายจตุพร จงใจใส่ความเท็จ ให้สัมภาษณ์สื่อว่ารัฐบาลให้ทหารเอาศพประชาชนไปเผาที่วัดย่านลาดพร้าว

ซึ่งเจ้าอาวาสก็ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่จริง ต่อมานายจตุพร ให้ข่าวอีกว่ามีการเอาศพไปทิ้งตู้คอนเทนเนอร์ ที่จ.ชลบุรี จนมีการพิสูจน์ พบว่ามีแต่ตู้เปล่า กับปลาที่อยู่อาศัยเท่านั้น จากนั้นนายจตุพร ซึ่งได้ทำหน้าที่ทนายความให้ตัวเอง ตั้งคำถามค้าน เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่การสั่งการของนายกรัฐมนตรี และพยายามดึงประเด็นว่า จำเลยได้ทำไปเพราะติชมตามหน้าที่ด้วยความเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้เวลาซักค้านตลอดทั้งวัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์