ทนายความ เสรีพิศุทธ์ ร้องศาล 5 ข้อ ห้ามเสธ.แดง ให้สัมภาษณ์

ทนายความ "เสรีพิศุทธ์"


ร้องศาล 5 ข้อ ห้าม "เสธ.แดง" ให้สัมภาษณ์ แต่งชุดพราง-พกปืนมาศาล ,แจ้งความดำเนินคดีฐานดูหมิ่นศาลในเว็ปไซต์ และสั่งถอนประกันอีก 28 คดี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

วันที่ 25 มิ.ย. 50 นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. ได้มายื่นคำร้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ดูหมิ่นศาล ตามคำร้องระบุว่า

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย 50 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาในคดีที่ อ.1491 / 2549


โดยมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เป็นจำเลยในความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง ให้ลงโทษจำคุก 4 เดือนโดยไม่รอลงอาญา จำเลยยื่นขอประกันตัวได้

ต่อมา วันที่ 21 มิ.ย.50 พล.ต.ขัตติยะ

ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ควบคุมดูแลเว็ปไซด์ http:/www.sae-dang.com ได้ร่วมกับผู้ใช้ไอพี 222.123.220.105 ใช้ชื่อว่า ท่านเปา ได้มีการตั้งกระทู้ 19125 ในหัวข้อ คุยกับเสธ.แดง เรื่อง วิพากษ์การตัดสินของศาลไทย : คดีอาจารย์นิด้าฆ่าเมีย จำคุก 4 ปี รอลงอาญา กับคดีเสธ.แดงหมิ่นประมาทจำคุก 4 เดือน โดยมีความคิดที่ 11 ใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาทศาลต่อด้วยหยาบคาย

วันเดียวกัน พล.ต.ขัตติยะ ได้ร่วมกับผู้ใช้ไอพีที่ใช้ชื่อว่า

ท่านเปา ตั้งกระทู้ที่ 19132 ในหัวข้อคุยกับเสธ.แดง วิจารณ์การตัดสินของศาลโดยเฉพาะผู้พิพากษาที่พิจารณาคดี และองค์คณะ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เสียหาย ถือเป็นการหมิ่นประมาทศาล

นอกจากนี้ยัง เมื่อวันที่ 13 ก.พ. - 4 พ.ค. 50 พล.ต.ขัตติยะ กับพวก

ได้ร่วมกันหมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส , พล.ต.ท.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผช.ผบ.ตร.และ ดูหมิ่นศาล โดยตั้งกระทู้ที่ 9920 หัวข้อคุยกับเสธ.แดง วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและศาลในคดีคนร้ายลอบวางระเบิดป่วน กทม. เมื่อต้นปี 50 ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เสียหาย

การกระทำดังกล่าวของ พล.ต.ขัตติยะ จึงเป็นพฤติกรรมดูหมิ่น


บุคคลอื่นซ้ำซาก ต่อเนื่องก่อให้เกิดคดีรกโรงรกศาลจำนวนมาก ไม่เคารพผู้อื่นแม้แต่ ตัวผู้ร้องเอง ก็เคยถูก พล.ต.ขัตติยะ ดูหมิ่นด่าว่า มีลักษณะคุกคามจะทำร้ายในห้องพิจารณาต่อหน้าผู้คน จนศาลต้องเตือนว่าให้ระงับอารมณ์อย่าก่อความไม่สงบเรียบร้อยในศาลอีก

ผู้ร้องจึงขอให้ศาลโปรดพิจารณา หรือ ออกข้อกำหนดดังต่อไปนี้

1.แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.ขัตติยะ กับพวกฐาน หมิ่นประมาทศาล หรือ ผู้พิพากษา ผู้พิจารณา หรือ ลงโทษฐานละเมิดอำนาจศาล

2. ห้ามพล.ต.ขัตติยะ แต่งชุดลายพรางทหารมาศาลทุกนัด โดยให้แต่งชุดธรรมดา หรือ ชุดปกติ

3.ห้ามพล.ต.ขัตติยะ พกพาอาวุธปืน หรือ มีด มาภายในบริเวณศาลอย่างเด็จขาด

4.พิจารณาเพิกถอนหลักประกัน พล.ต.ขัตติยะ ทั้ง 28 คดี

5.ห้ามพล.ต.ขัตติยะ ให้สัมภาษณ์ส่อมวลชนทุกประเภท ทุกชนิดเกี่ยวกับคดีหรือศาล และ 6.สั่งปิดเวปไซด์ http:www.sae-dang.com ทันทีตลอดไป

ขณะที่ เสธ.แดง กล่าวว่า


การยื่นหนังสือของโจทก์ครั้งนี้ถือเป็นการใช้เทคนิคกล่าวหาตน และเว็บไซด์เสธ.แดง ซึ่งข้อเท็จจริงเกิดขึ้นเมื่อปี 46 ในการรวบรวมรายชื่อบุคคลเพื่อถอดถอน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่เมื่อไม่สามารถรวบรวมรายชื่อครบ 50,000 ชื่อ เว็บไซด์ดังกล่าวก็ถูกนำมาเป็นช่องทางแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ

ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า


เว็บไซด์ของตนมีผู้ดูแลตรวจสอบเนื้อหา ซึ่งกรณีที่ทนายความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหานั้น เมื่อผู้ดูแลเว็บไซด์ ตรวจพบได้ลบข้อความทิ้งไปหมดแล้ว แต่หากศาลจะเรียกตนไต่สวนก็พร้อมจะให้การต่อศาล และจะแสดงวิธีการโพสต์ข้อความที่น่าเชื่อว่า มีผู้กลั่นแกล้งตน ส่วนเรื่องการขอให้ศาลสั่งปิดเว็บไซด์นั้นหากจะทำได้ก็ต้องให้มีการไต่สวนข้อเท็จจริงเสียก่อน

ตอนท้าย เสธ.แดง

ยังกล่าวถึงเรื่องที่ทนาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ตนเลิกสวมชุดลายพรางทหาร เลิกพกอาวุธปืน รวมทั้งสั่งถอนประกันในคดีอื่นๆ ด้วยนั้น หากศาลพิจารณาข้อเท็จจริงอย่างไรแล้วจะมีคำสั่งใด ๆ ออกมาตนก็พร้อมน้อมรับและปฏิบัติตามคำสั่งศาลทันที


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์