ถ่อยไม่เลิก! แดงตามไล่มาร์คตรวจประตูระบายน้ำ ตำรวจโชว์แมนยืนดูเฉยๆ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


วันที่ 12 กรกฎาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคาราวานสำรวจแนวทางป้องกันอุทกภัย 2555 เพื่อออกแบประเทศไทย โดยได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ที่ จ.สิงห์บุรี ปรากฏว่า 

มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อความจริงวันนี้ เดินเข้ามาในเต๊นท์ที่ตัวแทนจากกรมชลประทานกำลังบรรยายสรุปให้ นายอภิสิทธิ์ และคณะ รับฟังถึงความคืบหน้าในการดำเนินการบูรณะประตูระบายน้ำ โดยอยู่ในระยะห่างจาก นายอภิสิทธิ์ ที่นั่งอยู่ด้านหน้าไม่ถึง 2 เมตร แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น 

จากนั้นได้มีคนเสื้อแดงอีกประมาณห้าคนตะโกนจากฝั่งตรงข้ามขับไล่ นายอภิสิทธิ์ ทำให้ชายวัยกลางคนที่อยู่ในเต๊นท์ตะดกนด้วยเสียงอันดังว่า “ฆาตกร” โดยที่ตำรวจก็ได้แต่ยืนมองเฉยๆ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น ชายคนดังกล่าวจึงตะโกนเรียกพรรคพวกฝั่งตรงข้ามให้เข้ามาสมทบ จนกระทั่งคนเสื้อแดงที่อยู่อีกฟากหนึ่งเดินมาสมทบ ตำรวจจึงเริ่มขยับเข้าไปกันบริเวณคนเสื้อแดงเอาไว้ ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ และคณะ ยังคงปฏิบัติภารกิจรับฟังการบรรยายถึงวามคืบหน้าในการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรีต่อ โดยไม่ได้สนใจกับพฤติกรรมของคนเสื้อแดงที่ตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำที่พยาบคายตลอดเวลา

หลังเสร็จภารกิจนายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด โดยมีประชาชนที่ร่วมมากับคาราวานบางคนแสดงความไม่พอใจ และอยากร่วมกันแสดงออกเพื่อต่อต้านคนเสื้อแดง แต่ก็มีการห้ามปรามกันไว้เพราะเกรงจะเกิดเหตุเผชิญหน้าจนอาจนำไปสู่การกระทบกระทั่งกัน

ขณะที่ นายอภิสทธิ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองของบางฝ่ายที่ใช้วิธีการแบบนี้ ซึ่งต้องฟ้องต่อสังคมให้เห็นถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลที่มีอำนาจอยู่ในขณะนี้ แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการอะไร โดยยืนยันว่า การที่มีคนเสื้อแดงตามขัดขวางการลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ จะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนที่จะไปเยี่ยมประชาชน และไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดกับการถูกกล่าวหาเป็น “ฆาตกร” เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และประกาศมาโดยตลอดว่า พร้อมพิสูจน์ความจริง แต่รู้สึกสงสารประชาชนที่ถูกปลุกปั่นด้วยข้อมูลที่ผิดมากกว่า ทั้งนี้ยังเชื่อในผลแห่งกรรมว่าใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์