ถึงคิว เอม แจงหุ้นชิน! พรุ่งนี้ -จารุวรรณ เคลียร์พื้นที่

คุณหญิงจารุวรรณจัดระเบียบ สตง.


ก่อนการเดินทางเข้าชี้แจง พิณทองทา กรณีซื้อขายหุ้นชินคอร์ป วันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น.ยืนยันจะลงมารับด้วยตัวเอง หวังลบภาพที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก และลดความตึงเครียดทางการเมือง

วันนี้ (23 ม.ค.) คุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน


ในฐานะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงกรณี น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ว่า

ตนจะเป็นผู้ลงมารับ น.ส.พิณทองทา ด้วยตนเอง ในเวลา 11.00 น.เพื่อลบภาพที่สังคมหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีกับ คตส.กล่าวหาว่า คตส.เป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก และเป็นการลบภาพบรรยากาศที่ตึงเครียดทางการเมือง

คุณหญิง จารุวรรณ กล่าว


ดิฉันจะลดกำลังตำรวจให้เหลือน้อยลงกว่าครั้งที่ผ่านมา เชื่อว่า การเดินทางมาให้ข้อมูลของ น.ส.พิณทองทา จะไม่เกิดความรุนแรง ส่วนสื่อมวลชน สตง.ได้จัดสถานที่ไว้ให้เป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวกในการทำข่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


คุณหญิง จารุวรรณ ได้ลงมาตรวจความเรียบร้อยบริเวณอาคารสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตรวจสอบบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อกับ สตง.หรือบุคคลที่นำสิ่งของมามอบให้ สตง.โดยเฉพาะกรณีที่กล่าวอ้างว่าจะมาพบคุณหญิง จารุวรรณ


และ คตส.หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ สตง.


ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดต่อผ่านโทรศัพท์ภายในสำนักงานขึ้นไปยังหน่วยงานนั้นๆ และให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมารับ เพื่อติดต่อกับบุคคลตามที่ต้องการ จะไม่ปล่อยให้ขึ้นไปนั่งรอบริเวณหน้าห้องเหมือนเช่นที่ผ่านมาเพื่อเป็นการป้องกัน เพราะหากมีบุคคลไม่หวังดี นำสิ่งของวัตถุต้องสงสัยเข้ามาไว้ในอาคารจะเกิดความเดือดร้อน

นอกจากนี้


สตง.ยังได้รับความอนุเคราะห์จากบุคคลที่หวังดีนำอุปกรณ์ระเบิดดับเพลิงจำนวน 1 โหล มามอบให้ ซึ่งหากเกิดความร้อนจากวัตถุต้องสงสัยแล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวจะระเบิดเป็นถุงครอบที่มีรัศมีป้องกันภัยถึง 3 เมตร ซึ่งจะช่วยลดความรุนแรงลงได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์