ถึงคราวกษิตอ้อนวอน อย่านำเขาวิหารโยงการเมือง

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ภาพพจน์ไทยในสายตาชาวชาวโลก" 

จัดโดยโพสต์ฟอรั่ม 2009  วันนี้ (15 ม.ค.) ตอนหนึ่งว่า  การส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาชาวโลกเปรียบเสมือนอาหารไทย ถ้าปรุงจากเชฟมือหนึ่งและมีครัวที่สะอาด อาหารที่ออกไปก็ต้องยอดเยี่ยมแน่นอน โดยเชฟของเมืองไทยขณะนี้ คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี และมีทีมงานที่ยอดเยี่ยม คือ คณะรัฐมนตรี  (ครม.) โดยมีนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องโปร่งใส ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน
  

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวต่อว่า การเข้ามาอย่างถูกต้องตามกรอบรัฐธรรมนูญ ถือเป็นจุดขายสำคัญที่กระทรวงการต่างประเทศจะนำไปชี้แจงกับนานาประเทศ

รวมทั้งจะเชิญนายกรัฐมนตรีไปพบปะกับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวที่ประเทศ ญี่ปุ่นด้วย  ขอยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้กฎหมายหรือเครือข่ายใดเล่นงานทางการเมืองกับ ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล นอกจากนี้  การออกรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ของนายกรัฐมนตรีทุกวันอาทิตย์ เวลา
09.00-10.00 น.นั้น รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มาแก้ต่างหรือเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา ของประเทศด้วย
 

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีข้อพิพาทประเด็นเขาพระวิหาร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชาแล้ว
 
เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่  เมื่อไม่มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือธุรกิจของนักการเมืองเข้ามา เกี่ยวข้อง ก็ไม่ควรนำมาเป็นประเด็น การเมือง รัฐบาลมีหน้าที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการไปตามเทคนิคหรือตามกรอบ ต่าง ๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์