ถีบสะท้านสภายอมรับ ไม่พอใจสมเกียรติเป็นทุนเดิม

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (3 เม.ย.)

ถึงเหตุการณ์ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กลางรัฐสภา วานนี้ (2 เม.ย.) ว่า ตนแค่เข้าไปถาม และส.ส.ส่วนใหญ่ในห้อง เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะอาจหาญไปทำร้ายร่างกายคนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปได้หรือไม่ 
 

นายสมเกียรติมีที่ไปที่มา ได้ดิบได้ดี เพราะไปร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ล้มระบอบการปกครอง จนมีการปฏิวัติรัฐประหาร ต่อมานายสมเกียรติได้รับโบนัสจากพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ผมดีใจที่มีสภาเล่นแล้ว และควรใช้เวทีนี้ในการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล ส่วนผมได้มาด้วยความยากลำบาก กว่าจะได้ใจพี่น้องประชาชน กว่าจะได้เลือกตั้งมา นายสมเกียรติได้มาเพราะโค่นล้มระบอบประชาธิปไตย การเข้ามาแทนที่จะมีเวทีเล่น กลับไปเล่นนอกสภา ผมก็ไม่พอใจนายสมเกียรติเป็นทุน
นายการุณ กล่าว
 

ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าวอีกว่า


นายสมเกียรติจะด่าอดีตนายกรัฐมนตรี ตนยอมได้ ด่านายกรัฐมนตรีปัจจุบัน ตนยอมได้ แต่ในสภาฯ นายสมเกียรติได้ท้าทายใครมีปัญหา ไปเจอกันข้างนอก ตนก็เป็นหนึ่ง การที่ตนเข้าไปถามก็เพราะอยากรู้  และเมื่อนายสมเกียรติพูดจาหยาบคาย ตนจึงมีอารมณ์ เรื่องลงไม้ลงมือไม่มีเด็ดขาด
 

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า ตนจะไม่ยอมความ


ความจริงดำรงอยู่ และจะดำเนินการต่อไปให้ถึงที่สุด โดยที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี ไปพบแพทย์เพื่อนำใบรับรองแพทย์ เรื่องดังกล่าว เป็นการทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่นตนในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ คำหยาบคายจะบันทึกในประวัติศาสตร์
 

เมื่อถามถึงการวางบทบาทระหว่างแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และหน้าที่ ส.ส.

นายสมเกียรติ กล่าวว่า การทำงานในนามพรรคประชาธิปัตย์ และทำงานหน้าที่ในภาคพลเมือง ซึ่งอยู่ในกรอบ โดยได้ปฏิญาณตนในมาตรา 123 จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญนี้ทุกประการ ในเมื่อรัฐธรรมนูญนี้ให้สามารถทำงานภาคประชาชนได้ มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ เราก็อยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญอยู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์