ถาวรไม่ห่วง แดงชุมนุมใหญ่พร้อมกปปส.

ถาวรไม่ห่วง แดงชุมนุมใหญ่พร้อมกปปส.

"ถาวร เสนเนียม" ไม่ห่วง นปช. นัดชุมนุมใหญ่พร้อม กปปส. ปัดสร้างเงื่อนไขให้ทหารปฏิวัติ


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่สวนลุมพินี ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยวันนี้ไม่มีการเคลื่อนมวลชนออกนอกพื้นที่ ส่วนใหญ่จึงยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยและรับฟังการปราศรัยบนเวที ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ แกนนำกลุ่ม นปช. เตรียมนำมวลชนชุมนมใหญ่ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย สถานภาพนายกรัฐมนตรี 

กรณีสั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งตรงกับวันชุมนุมใหญ่ของ กปปส. ว่า ไม่รู้สึกกังวลว่า จะมีการปะทะกันของมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยดูแล แต่หากหน่วยงานเหล่านี้ไม่สามารถดูแลได้ ก็ต้องอาศัยมวลชนดูแลกันเอง

พร้อมยืนยันอีกว่าไม่ได้เป็นการสร้างเงื่อนไขให้ทหารออกมาปฏิวัติ และยืนยัน จะชุมนุมภายใต้กรอบของกฏหมายทั้งนี้ยังปฏิเสธ กรณีที่กลุ่ม นปช. กล่าวหาว่า กปปส. ต้องการที่จะหานายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามมาตรา 7 และการตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์นั้น แต่เป็นกระบวนการหาทางออก เมื่อศาลรัฐธรรมนูญ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูล ให้ นายกรัฐมนตรี พ้นสภาพ แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่ยอมรับคำวินิจฉัย กปปส. ก็จะมาเคลื่อนไหว เพื่อให้ฝ่ายบริหาร ยอมรับกระบวนการของฝ่ายตุลาการ

พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับ นปช. ที่จับตัวบุคคลที่พกบัตรของ กปปส .ในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อวานที่ผ่านมา โดยระบุว่ากลุ่ม นปช. ไม่มีอำนาจที่จะจับใครได้เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ นอกจากนี้ ยังขอให้เร่งดำเนินคดีเอาผิดกับ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ นปช. ที่มีการปราศรัยหมิ่น
สถาบันด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์