ถาวรยันค้านแก้รธน.ทั้งในและนอกสภา

ถาวรยันค้านแก้รธน.ทั้งในและนอกสภา

"ถาวร เสนเนียม" ยัน ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้งในและนอกสภา ย้ำ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง ติง นายกฯ ไม่เคยดูสถิติการส่งออก

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พรรคยังค้านการแก้รัฐธรรมนูญทั้งในและนอกสภา โดยนอกสภาจะเดินหน้าตั้งเวทีผ่าความจริงเพื่อให้ข้อมูลประชาชน รวมถึง เพื่อให้ออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย

หากองค์กรใด มีแนวคิดเดียวกัน ทางพรรคก็พร้อมร่วมต่อสู้ และยืนยันพรรคไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของม็อบสวนยาง ตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง

ทั้งนี้ ตนเองยังอยากตำหนิการให้สัมภาษณ์ของ นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ไม่สามารถขึ้นราคายาง 120 บาทต่อกิโลกรัมได้นั้น แสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจและไม่เคยดูสถิติการส่งออก รวมถึง รัฐบาลไม่เคยคิดที่จะนำเงินกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง มาช่วยเหลือเกษตรกร

ซึ่งเรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มากว่า 5 ครั้งแล้ว แต่กลับไม่เข้าใจเช่นกัน จึงอยากแนะนำ นายกรัฐมนตรี หากจะส่งคนมาเจรจา ควรมีอำนาจต่อรองมากกว่านี้

นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยัน ไม่ได้รังเกียจ แต่มองว่า นายบรรหาร ชอบมีอะไรอยู่เบื้องหลัง และรู้เช่นเห็นชาติกันมานานแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์