ถาวรปัดปูดภาพแม้วเจรจาโจรใต้

ถาวรปัดปูดภาพแม้วเจรจาโจรใต้


"ถาวร" ปัดไม่ได้เป็นคนเปิดภาพ”ทักษิณ”ระบุหารือโจรใต้ แนะรัฐทำงานอย่างมีเอกภาพใส่ใจกฎหมายรักษาความมั่นคง ไม่แน่ใจ"บิ๊กบัง"จะรักษาฐานะภาพการเมืองไว้ได้หรือไม่

        
8เม.ย.2555 นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และรองหัวหน้าพรรคฯ   กล่าวถึงกรณีที่มีการปรากฏภาพของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุมีการหารือกับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประเทศมาเลเซียว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ใช่เป็นผู้เปิดเผยข้อมูล ซึ่งตนรับทราบและกล่าวเพียงว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้พบกับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบจริง โดยครั้งแรกเป็นการขอพบนายสะแปอิง บาซอร์ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนต  แต่นายสะแปอิงไม่มาพบ ใน วันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงมีการพบกับกลุ่มอื่นแทน โดยมีการเสนอเงินค่าเยียวยาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่เป็นเอกภาพกับฝ่ายความมั่นคง


นายถาวรกล่าวต่อว่า ในยุคพรรคประชาธิปัตย์ได้หารือกับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบต่างๆ แต่เราทำงานร่วมกับความฝ่ายความมั่นคงอย่างมีเอกภาพ ยกตัวอย่างเช่น ในยุคที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ยังเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดยขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี มีการหารือกับแกนนำกลุ่มความไม่สงบที่ประเทศมาเลเซีย และขอความร่วมมือจากประเทศมาเลเซีย ในเรื่องนี้ด้วย จนมีการส่งตัวผู้ก่อความไม่สงบมาดำเนินคดีในประเทศไทย  ส่วนรูปแบบการเจรจาถือว่าไม่ผิด แต่ครั้งนี้ถือว่าขาดความเป็นเอกภาพ ฉะนั้น อย่าหลงประเด็นกับกรณีที่พระเอกลิเกหลงโรงออกมาพูด
    
    
นายถาวร กล่าวอีกว่า ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ฝ่ายรัฐต้องให้ความสำคัญกับมาตรา 21 ของพรบ.การรักษาความมั่นภายในราชอาณาจักร ที่ให้ผู้ต้องหาที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์เข้าสู่กระบวนการอบรม ตามระยะเวลา 3 - 6 เดือน หากศาลเห็นว่าไม่มีความผิด เนื่องจากมาตราดังกล่าวนี้จะเป็นการลดกำลังของฝ่ายตรงข้ามที่จะปรับตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากไม่ให้ความสำคัญแล้วก็จะเกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นอีก ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป้ฯรัฐบาล จะให้ความสำคัญกับพรบ.ดังกล่าวมาก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อย่างถูกจุด
    
     
    ไม่แน่ใจ"บิ๊กบัง"จะรักษาฐานะภาพการเมืองไว้ได้หรือไม่
    
 นายถาวร กล่าวถึงกระแสข่าวว่าอดีต ส.ส. กลุ่มวาดะห์เตรียมร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้จะทำให้ชัดเจนว่าในอนาคตพรรคมาตุภูมิจะย้ายไปทำงานการเมืองร่วมกับพรรคใด  ซึ่งตนมองว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณ  เหมือนกับที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำกลุ่มวาดะห์ ที่ยังทำงานและประสานงานกับพรรคเพื่อไทยอยู่ ขณะเดียวกันเห็นว่าอนาคตพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ หมดสภาพทางการเมืองแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจะคงพรรคมาตุภูมิไว้ต่อหรือไม่ แต่เข้าใจว่านายวันมูหะมัดนอร์จะยังคงพยายามรักษาพื้นที่จังหวัดยะลาไว้
    
“ที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องที่ปกติ พรรคประชาธิปัตย์มีคู่แข่งมาโดยตลอด ตั้งแต่พรรคความหวังใหม่ มาจนถึงพรรคไทยรักไทย และพรรคการเมืองอื่นๆ โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ดังนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีการหารือการทำงานในพื้นที่ทุกสัปดาห์ ต้องช่วยกันตื่นตัวเพื่อขับเคลื่อนผลักดันพรรคประชาธิปัตย์ “ นายถาวร กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์