ถาวรบี้บิ๊กตู่แสดงความจริงใจ!! ลงโทษทหาร-ตร.ใช้อำนาจทุจริต

ถาวรบี้บิ๊กตู่แสดงความจริงใจ!! ลงโทษทหาร-ตร.ใช้อำนาจทุจริต

21 ธ.ค.57 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีคดีฟอกเงินและอายัดทรัพย์สิน ที่มีนักฟอกเงินชาวยูเครน และเจ้าหน้าภาครัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ว่า วันนี้สิ่งที่ประชาชนรับทราบมีเพียงข้อมูลจากสื่อต่างๆ ประชาชนยังไม่มั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจ ที่เป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ในการกระทำอันทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตุว่า มีการวางแผนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ผู้กระทำความผิดไปเบิกเงินที่ธนาคาร

และให้คนร้ายที่เรียกรับเงินจากชาวยูเครนไปรอรับเงินที่ธนาคาร พร้อมกันนั้นตำรวจซ้อนแผนโดยนำผู้สื่อข่าวไปด้วย และเข้าจับกุมตัวผู้กระทำความผิดในขณะที่มีการส่งมอบเงิน แต่ขณะที่ผู้บัญชาบัญชาระดับสูง ของทั้งทหาร และตำรวจ กล่าวคือ กองทัพภาค 4 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พยายามที่จะปิดบังข่าว เพื่อไม่ใช้เกิดความเสียหายกับส่วนราชการทั้งสองส่วนนี้

อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่ามีการขู่กรรโชก เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่

ซึ่งประชาชนกำลังจับตามอง จะเป็นเจ้าหน้าทหาร หรือตำรวจนั้น ตนมองว่าวันนี้เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะ คสช.ที่มีทั้งทหาร และตำรวจ เพราะประกาศชัดเจนในการรัฐประหาร ยึดอำนาจ ว่าต้องการกวาดล้างการทุจริต ขณะนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นทหาร และตำรวจ ถูกจับตามองว่ากระทำความผิด ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับผลประโยช์ในการปฏิบัติหน้าที่

นายถาวร กล่าวอีกว่า การที่ผู้บังคับบัญชาทั้งสองฝ่ายกำลังรักษาภาพลักษณ์ของหน่วยงานไว้
 
ถ้า พล.อ.ประยุทธ และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งอยู่ในคณะ คสช.ช่วยเหลือผู้บังคับบัญชา และปิดบังเพราะห่วงภาพลักษณ์นั้น ตนของแจ้งให้ทราบว่า ภาพลักษณ์ของทั้งสองหน่วยงานวันนี้ก็เสียหายอยู่แล้ว ประชาชนในพื้นที่ทราบข้อเท็จจริงดี

ดังนั้น ก่อนที่ตนจะนำเสนอรายละเอียดของเรื่องนี้ ตนขอฝากไปยัง พล.ต.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาค 4

และ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พล.อ.ประยุทธ ในฐานะหัวหน้า คสช.แสดงความจริงใจ ดำเนินการเรื่องนี้ให้เกิดความโปร่งใส นำคนกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือทหาร มาลงโทษให้ได้ และแถลงข่าวให้ประชาชนรับทราบถึงขั้นตอนการดำเนินคดีนี้อย่างชัดเจนและโปร่งใส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์