ถาวรคาดนัดชุมนุมใหญ่ไล่รบ.ก่อนสงกรานต์

ถาวรคาดนัดชุมนุมใหญ่ไล่รบ.ก่อนสงกรานต์

"ถาวร" รับ แกนนำหารือนัดชุมนุมใหญ่ คาด รวมพลไล่รัฐบาลก่อนสงกรานต์ ยื่นถอดถอนให้ ส.ว. ดำเนินการ


นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า แกนนำ กปปส. ได้มีการหารือเกี่ยวกับการนัดหมายรวมพลชุมนุมใหญ่แล้ว แต่ยังไม่ลงในรายละเอียดเชิงลึกว่า จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง เพราะเบื้องต้น หลายฝ่ายเห็นว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมแล้ว จำเป็นต้องใช้จำนวนของมวลมหาประชาชน มาแสดงพลังในการขับไล่เท่านั้น ส่วนกำหนดวันที่ชัดเจนยังไม่ได้ข้อสรุป แต่น่าจะเป็นก่อนวันสงกรานต์อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงการเตรียมการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ว่า ได้มีการพูดคุยกับทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน แต่เบื้องต้นคาดว่า อาจจะใช้วิธีการให้ ส.ว. 1 ใน 4 ยื่นถอดถอน เพราะจะทำได้เร็วกว่าการเข้าชื่อของประชาชน 2 หมื่นรายชื่อ 

เนื่องจากถูกกระทรวงมหาดไทย เตะถ่วง ตลอดจนชี้แจงตอบโต้ กรณีที่พรรคเพื่อไทย โจมตีพาดพิงถึงโครงการไทยเข้มแข็ง สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล ว่า ต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะโครงการ 2 ล้านล้านบาท มีการผูกพันระยะยาวถึง 7 ปี สามารถใช้งบประมาณปกติได้ ในขณะที่ไทยเข้มแข็ง เป็นโครงการระยะสั้น และนำเงินกู้ส่วนหนึ่งไปใช้หนี้ของรัฐบาลก่อน และกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อการลงทุนเท่านั้น และเตือนไปถึง นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า อย่าลืมอดีตที่เคยทำหน้าที่นักกฎหมาย เพราะ 3 อำนาจต้องถ่วงดุลกัน ตรวจสอบกันได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์