ถาวรขู่ยื่นป.ป.ช.หากรัฐกู้3.5แสนล้านบาท

ถาวรขู่ยื่นป.ป.ช.หากรัฐกู้3.5แสนล้านบาท

"ถาวร เสนเนียม" ขู่ ยื่น ป.ป.ช. หากรัฐ เดินหน้ากู้ 3.5 แสนล้าน  ชี้ ความผิดกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ชัดเจน

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาระบุถึงเรื่อง โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าว ศาลรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาเสร็จแล้ว แต่สิ่งที่จะตามมาคือ ในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 650 ที่บัญญัติ ว่าด้วยการยืมใช้สิ้นเปลืองนั้น ในกรณีนี้ ทางผู้ให้กู้ ยังไม่ส่งมอบเงินให้รัฐบาล กฎหมายฉบับนี้จึงยังไม่สมบูรณ์ แต่หากรัฐบาลยังฝืนที่จะกู้ยืมโดยไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนด ทางพรรคก็จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด ไปที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ จึงอยากขอความกรุณาให้ ป.ป.ช. ทำงานเร็วขึ้น เพราะทางพรรค เคยยื่นถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาแล้วถึง 2 ครั้ง

แต่เรื่องกลับเงียบเฉย  รวมถึง การยื่นถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ก็ไม่ทราบว่า เรื่องดังกล่าวจะเป็นอย่างไร  จึงคิดว่า ป.ป.ช. น่าจะมีการปฏิรูปตนเองเกิดขึ้น ส่วนกรณี พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่ ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจวินิจฉัยนั้น ทางพรรคได้ร่วมกับ ส.ว. ยื่นเรื่องไปที่ ป.ป.ช. แล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์