ถาวร เตือนรัฐ อย่าชะล่าใจช่วงรอมฎอน

ถาวร เตือนรัฐ อย่าชะล่าใจช่วงรอมฎอน

“ถาวร” เตือนรัฐ อย่าชะล่าใจ เดือนรอมฎอนจะสงบ แฉ มีคนบิดเบือนคำสอนศาสนา ฆ่าคู่ขัดแย้ง ช่วงถือศีลอดยิ่งได้บุญ วอนรัฐ ใช้ 3แนวทางดับไฟใต้ จี้ 17 รมต. ลงพื้นที่ เผย คนใต้เริ่มตีตัวออกห่าง หลังรัฐไม่เข้าถึง


นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ แถลงว่า ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ

1.ให้รัฐบาลสั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลปัญหาความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอนเป็นไปตามปกติ เพราะขณะนี้มีคนกลุ่มหนึ่งบิดเบือนคำสอนทางศาสนาว่า หากปฏิบัติต่อผู้เป็นปฏิปักษ์หรือคู่ขัดแย้งในช่วงเดือนรอมฎอนจะยิ่งได้บุญ ดังนั้นหากสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และเจ้าหน้าที่ไม่ทำการปิดล้อมอย่างปกติ ก็จะเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามปฏิบัติภารกิจได้อย่างเสรี

2.ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพื่อความเป็นเอกภาพในการแก้ไขปัญหา ไม่ควรมอบหมายให้พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหมมาดำเนินการ

นายถาวร กล่าวอีกว่า

3.ขอให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ที่ประกอบด้วยรัฐมนตรีถึง 17 คน มีหน่วยงาน 66 กรม เข้าแก้ปัญหาตามแนวทางเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

เพราะที่ผ่านมาการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ สังเกตได้จากวันชาติมาเลเซีย ที่ชาวบ้านพากัน ประดับธงชาติมาเลเซีย เกือบ 200 จุด นอกจากนี้ยังพบว่ามีการติดแผ่นป้ายประนามรัฐไทย ดังนั้นรัฐบาล ไม่ควรมอบความไว้วางใจให้กับฝ่ายความมั่นคงเพียงอย่างเดียว 17 รัฐมนตรี จะต้องลงพื้นที่ เพื่อแสดงความเข้าถึงประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์