ถาวร ยัน ศาลปกครองรับเรื่องสุกำพลปลดอภิสิทธิ์แล้ว

"ถาวร เสนเนียม " ลั่น ศาลปกครอง มีอำนาจรับคำฟ้อง "อภิสิทธิ์" ระบุ "พล.อ.อ.สุกำพล" แค่พูดแก้เกี้ยว และอาจถือกฎหมายคนละฉบับ

ถาวร ยัน ศาลปกครองรับเรื่องสุกำพลปลดอภิสิทธิ์แล้ว


                 นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ศาลปกครองมีอำนาจรับคำฟ้องของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะศาลรับคำวินิจฉัยไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมมองว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ้างว่า ศาลปกครองไม่สามารถรับคำร้องได้นั้น เป็นแค่การพูดแก้เกี้ยวมากกว่า และอาจถือกฎหมายคนละฉบับกับศาลปกครอง เพราะศาลฯ รับเรื่องไว้นานแล้ว ดังนั้นควรจะปล่อยให้เป็นอำนาจของศาลฯ และไม่ควรออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้


            "ก็ในเมื่อเค้ารับแล้ว ก็มีอำนาจ สุกำพล ไม่มีอำนาจเป็นศาล ดุลพินิจของศาลในการวินิจฉัยกฎหมาย ก็คือศาล ศาลเป็นกรรมการ สุกำพล เป็นผู้เล่น อภิสิทธิ์ ก็ผู้เล่น" นายถาวร กล่าว
นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงกรณีของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ที่ทำเรื่องร้องไปยังประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อให้ นายอภิสิทธิ์ พ้นจากสภาพการเป็น ส.ส.นั้น ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นการทำคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องดังกล่าว ไม่ถือว่าเป็นหน้าที่ แต่เป็นการหาเรื่องมากกว่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์