“ถาวร” ปูดอัยการสั่งไม่ฟ้อง “ทักษิณ” คดีก่อการร้าย

“ถาวร” ปูดอัยการสั่งไม่ฟ้อง “ทักษิณ” คดีก่อการร้าย

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลจากวงในสำนักงานอัยการสูงสุด ว่า ทางอัยการได้มีคำสั่งไม่ฟ้องดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย เนื่องจากมีการร้องขอให้ทบทวนการใช้ดุลยพินิจของอัยการในช่วงปี 2552 -2553 ว่า ดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไม่เป็นธรรม จึงได้มีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง และเห็นว่าคำร้องดังกล่าวฟังได้

จึงมีคำสั่งไม่สั่งฟ้องคดีไปในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้รวบรวมหลักฐานว่าเรื่องดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอย่างไร แต่ที่ออกมาเปิดเผยขณะนี้ เพราะอยากให้ประชาชนรับรู้ว่าระบอบทักษิณกำลังจะฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง

"เพราะหากเป็นเรื่องจริงจะส่งผลให้ไม่มีชื่อของพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในคดีก่อการร้ายอีกต่อไป และจะเหลือแต่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น"

นายถาวร กล่าวว่า แม้อัยการซึ่งเป็นทนายแผ่นดินจะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้ก่อขึ้นทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากกับหลายบุคคล ทั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย จึงคิดว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับความเสียหายสามารถเป็นโจทย์ฟ้องร้องเองได้โดยไม่ต้องพึ่งอัยการอีกต่อไป

ด้านนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุดคนล่าสุด  กล่าวปฏิเสธเพียงสั้นๆว่า ยังไม่ทราบเรื่อง เพราะเพิ่งมาดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดเป็นวันแรก หากมีข่าวดังกล่าวจริงเจ้าหน้าที่คงจะแจ้งให้ตนทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์