ถาวร ถึงใต้สางปัญหาCCTV-กำชับ จนท.ดูแลเข้ม

ถาวร เสนเนียม

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ยะลา สางปัญหากล้องวงจรปิดที่ไม่ได้มาตราฐาน พบ บ.ที่รับผิดชอบบอกเลิกสัญญา จี้น่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ เตรียมเรียกประชุม 3 ฝ่าย ตร. ทหาร และศอ.บต. คุมเข้มพื้นที่ ....


วันนี้ ( 7 ก.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อ.เมือง จ.ยะลา นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อประชุมมอบนโยบายแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมกับติดตามการติดตั้งทีวีวงจรปิด จากรัฐบาลที่ไม่ได้มาตราฐาน และติดตั้งไม่ครบตามกำหนดเวลา

โดย
นายถาวร กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลชุดที่แล้วได้มีการจัดจ้างบริษัทในการติดตั้งทีวีวงจรปิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อถึงเวลากำหนด ยังไม่สามารถส่งมอบงานกันได้หรือยังไม่ผ่านการตรวจรับนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ตนจึงต้องลงมาติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นและได้ทราบว่าทางบริษัทได้บอกเลิกสัญญาซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทจะไม่สามารถบอกเลิกสัญญาได้ มีเพียงแต่ทางราชการเท่านั้นที่จะบอกเลิกสัญญาได้ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้หารือไปยังคณะกรรมการพัสดุ เพื่อที่จะบอกเลิกสัญญา และหาผู้รับจ้างรายใหม่ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้อง ติดตามอย่างใกล้ชิด

ส่วนในช่วงเดือนรอมฏอนได้มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทั้ง 3จังหวัดชายแดนใต้นั้น รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ต้องได้มีการประชุมกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ ทหาร ตำรวจ และ ศอ.บต. เพื่อที่จะป้องกันและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดขึ้นว่าจะทำกันอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ ได้สอบถาม พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ถึงเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้นในเขตเทศบาลนครยะลาเมื่อวันก่อนและได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ ประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์