ถาวร จี้ ยงยุทธ เปิดชื่อกกต.ที่มากระซิบข้างหู

วันนี้ (29 ม.ค.) นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

จากกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร มาทำหน้าที่ ประเมินว่า การทำหน้าที่เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ถือว่า สอบผ่าน แม้จะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างก็ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตามนายยงยุทธ ยังถือว่า มีชนักติดหลัง จากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียงในการเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อยู่ ผลออกมาประการใดยังไม่แน่ชัด แต่ถ้าผลออกมาว่า ต้องถูกดำเนินการในชั้นศาลฎีกานั้น ก็ยังน่าเป็นห่วง
 

“การที่นายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ว่า มีกกต.คนหนึ่งมากระซิบว่า มีการจัดฉากกับกรณีที่ถูกดำเนินการสอบสวน ถูกร้องเพื่อที่คัดค้านเรื่องการซื้อสิทธิ์ในการเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงราย กรณีนี้ผมเห็นว่า ควรมีการสอบสวนไปถึง กกต. หรือควรมีการสอบสวนให้ชัดเจนว่า กกต.คนใด ที่เป็นคนมาให้ข่าว เพราะจะเป็นกรณีที่มีถูกมองว่าการทำงานของกกต. แอบเอาข้อมูลหลักฐานมาให้เป็นกรณีพิเศษสำหรับนายยงยุทธ อาจถือเป็นการเข้าด้วยช่วยเหลือนายงยุทธ” รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นายถาวร กล่าวอีกว่า กรณีนี้มีพยานที่ชื่อนายไชยวัฒน์ ฉางข้าวคำ ที่เป็นผู้ให้การชัดเจนว่า นายยงยุทธ ทำอะไร ที่เป็นสาเหตุของการนำไปสู่การถูกร้องนั้น

ขณะนี้พยานปากนี้กำลังถูกคุกคามหนัก ทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และการเสนอเงินจำนวนสูงให้กับนายไชยวัฒน์ เพื่อให้กลับคำให้การ ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องให้กกต.คุ้มครองพยานปากนี้ เพื่อความปลอดภัยของพยาน และเพื่อให้พยานมีชีวิตไปให้การกับกกต. หรือศาลฎีกาเมื่อคดีขึ้นสู่ศาล และที่สำคัญขอให้กกต.ดำเนินการสอบสวนเพื่อหาข้อยุติเรื่องนี้ เพราะนายยงยุทธ ทำหน้าที่เป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ ต้องเป็นประมุขที่มีความขาวสะอาด


“ผมขอเรียกร้อง 4 เรื่องคือ 1.ขอให้คุณยงยุทธ ออกมาพูดให้ชัดเจนว่า กกต.ที่นำข้อมูลมาให้นั้นเป็นใคร ไม่ใช่มาพูดลอยๆ โดยที่ส่งผลให้ กกต.เสียหาย แต่ไม่ระบุชื่อ และผมอยากรู้ว่า ถ้ามีจริงๆ กกต.คนนั้นเป็นใคร ชื่ออะไร ผมจะได้ติดตามต่อไป 2.ให้กกต.เข้าไปให้ความคุ้มครองดูแลความปลอดภัยให้กับนายไชยวัฒน์ 3. อย่าให้ใครเข้าไปแทรกแซง หรือ ข่มขู่พยาน 4. ให้กกต.ดำเนินการสอบสวนโดยเร็ว” นายถาวร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์