ถาวร ระบุ ป.ป.ช.ให้โอกาส ยิ่งลักษณ์ ต่อสู้คดี

 ถาวร  ระบุ ป.ป.ช.ให้โอกาส  ยิ่งลักษณ์  ต่อสู้คดี

" ถาวร " ระบุ ป.ป.ช.ให้โอกาส " ยิ่งลักษณ์ " ต่อสู้คดี แจงปมจำนำข้าว ชี้หากผิดต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่่ฟ้องคดีอาญาและส่งวุฒิถอดถอน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่เวทีสีลม นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์เรียกน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาให้มาพบและแจ้งข้อกล่าวหากรณีโครงการรับจำนำข้าวตาม ระเบียบการไต่สวนทุจริตในวันที่ 27 ก.พ.ว่า ป.ป.ช.ให้โอกาสน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อสู้คดี แต่หากมีความผิดฐานโกงชาวนา น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที รวมถึงป.ป.ช.จะต้องส่งเรื่องให้ส.ว.ลงมติถอดถอน หากได้เสียง 3 ใน 5 ขึ้นไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามเล่นการเมืองนาน 5 ปี ส่วนความผิดทางอาญาทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะตกเป็นจำเลยในคดีทุจริตจำนำข้าวทันที

นายถาวร กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณสะพานผ่านฟ้า ถ.ราชดำเนิน จนเกิดการปะทะ

ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บว่า ทางแกนนำกปปส. ได้ส่งทนายความไปแจ้งความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค2

ที่นำกำลังพลดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะคณะกรรมการศรส.ด้วย

เพราะที่ผ่านมานายธาริต เคยแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาผอ.ศอฉ. ว่า กระทำการสั่งฆ่าผู้อื่นโดยเล็งเห็นผลจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคน เสื้อแดงในปี 53 ดังนั้นขอให้นายธาริตเตรียมตัวเป็นจำเลยในข้อหานี้เช่นเดียวกัน เพราะกรรมจะตามสนองแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์