ถอดยศแม้วต้องรอบคอบ สมยศ ลั่นไม่ทันยุคตน ก็ไม่หวั่นไหว

ถอดยศแม้วต้องรอบคอบ สมยศ ลั่นไม่ทันยุคตน ก็ไม่หวั่นไหว

ถอดยศ"แม้ว"ต้องรอบคอบ สมยศ ลั่นไม่ทันยุคตน ก็ไม่หวั่นไหว - สเปก พิทักษ์1 ยังเร็วไป

สมยศ ระบุถอดยศทำทักษิณต้องรอบคอบแม้จะไม่เสร็จทันยุคสมัยของตนก็ตาม พร้อม ขอบคุณ พิเชษฐ และ อดีต ผบ.ตร. ให้คำแนะนำ ปัดตอบ สเปกผบ.ตร.คนใหม่ ยังเร็วไปจะพูดถึงแต่ยันมีวิธีคิดที่แตกต่างในการคัดเลือก

15 มิ.ย. - พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


 กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาถอดยศ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีหลายฝ่ายจับตา มีกลุ่มคนแบ่งออกเป็น2พวก คือ กลุ่มที่อยากให้เร่งรัดถอดยศ กับกลุ่มที่มองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและมีการเสนอมีข้อท้วงติงมา จึงจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆท่าน อาทินายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต สส.ปชป. ที่เขียนถึงกรณีนี้ รวมทั้งอดีตนายตำรวจที่ทำบันทึกเปิดผนึกมาถึงตน ตลอดจนอดีต ผบ.ตร.หลายๆท่านที่โทรศัพท์มาให้คำแนะนำในกรณีนี้ เลยยิ่งต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่รายงานของคณะกรรมการชุดที่มีพลตำรวจเอกชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา สบ10 เป็นประธาน ได้ส่งรายงานมาถึงตนแล้ว ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้เป็นชุดพิเศษที่ทำหน้าที่กลั่นกรอง และอยู่ระหว่างพิจารณาให้ฝ่ายกฏหมายตั้งเรื่องก่อนสั่งการให้สำนักกำลังพล (สกพ) ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป

ส่วนที่หลายฝ่ายอาจจะมองว่าเป็นซื้อเวลาหรือไม่นั้น พลตำรวจเอกสมยศกล่าวว่า แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนเพราะทุกคนมีสิทธิ แต่ตนไม่รู้สึกอึดอัดใจ หรือหวั่นไหว ขอทำตามระเบียบกำหนดแม้จะไม่แล้วเสร็จในสมัยที่ตนเองดำรงตำแหน่งก็ตาม

นอกจากนี้ พลตำรวจเอกสมยศ ได้กล่าวถึงการพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ว่า

 ยังเร็วไปที่จะพิจารณาและตนมีวิธีคัดเลือกแตกต่างจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนอื่นๆ และยังไม่มีใครในใจ รวมถึงไม่ทราบที่มีสื่อบางสำนักมีการเขียนวิเคราะห์มีแคนดิเดตรอง ผบ.ตร.2 นาย คือ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์