ถอดยศทักษิณ นพดลขู่ เพิ่มชนวนรุนแรง

'นพดล' ชี้ ถอดยศ 'ทักษิณ' เป็นชนวนสร้างความแตกแยกมากขึ้น จี้ รัฐบาลรับผิดชอบ หากเกิดความรุนแรง ระบุ คดีที่ดินรัชดาไม่มีการทุจริต ...


วันนี้ (28 ต.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ทำความเห็นถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกับริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์คืน เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกคดีที่ดินรัชดา ว่า เบื้องต้นได้คุย กับ พ.ต.ท.ทักษิณ บ้างแล้ว คิดว่ารัฐบาลพยายามสร้างความชอบธรรมในการดำเนินการเรื่องนี้ โดยใช้คณะกรรมการกฤษฎีกามาอ้างอิงข้อกฎหมาย สำหรับยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นได้รับพระราชทาน จากการทำงานเป็นข้าพระบาท ทำด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ การที่รัฐบาลนำเอาคดีที่ดินรัชดา มาริบเครื่องราชฯ และถอดยศนั้น อย่าลืมว่าคดีนี้เป็นคดีการเมืองที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น และเกิดภายหลังการยึดอำนาจ 

นายนพดล กล่าวอีกว่า รัฐบาลชุดนี้ดิสเครดิต และจ้องทำร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกวิถีทาง เนื่องจาก หลายคดีที่ นายตำรวจ ทหารมีความผิดร้ายแรงกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่มีการดำเนินการถอดยศ จึงเกรงว่าการกระทำของรัฐบาล อาจเป็นการสร้างความร้าวฉาน ความแตกแยกให้สังคมมากขึ้นไปอีก หากเกิดความไม่ปรองดอง หรือ เกิดความวุ่นวาย เกิดความรุนแรงขึ้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ 9 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลประสบความล้มเหลวในการสร้างความสมานฉันท์ ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลนำเวลาไปทำเรื่องนี้ รวมทั้งไปแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน อย่ามัวแต่หมกมุ่น หวาดกลัว อดีตนายกรัฐมนตรี จนไม่เป็นอันทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์