ถวิลแนะปูนั่งหัวโต๊ะถกไฟใต้

ถวิลแนะปูนั่งหัวโต๊ะถกไฟใต้

"ถวิล" แนะ "ยิ่งลักษณ์" ใจกว้างเปิดทำเนียบฯนั่งหัวโต๊ะถกแก้ปัญหาภาคใต้กับผู้นำฝ่ายค้าน 

นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรเปิดทำเนียบรัฐบาลเพื่อเชิญผู้นำฝ่ายค้านเข้าร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยตัวเอง เนื่องจากปัญหาดังกล่าวต้องการผู้มีอำนาจในการสั่งการตัดสินใจ


ทั้งนี้หากให้ ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมแทน

ในทางปฏิบัติคงไม่มีความหมายเพราะไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ และที่สำคัญปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาของประเทศไม่ใช่ของพรรคการเมืองหรือรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่งทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลควรร่วมกันทำงาน


นายนัจมุดดีน อุมา แกนนำพรรคมาตุภูมิ กล่าวว่าการเดินทางลงพื้นที่ของ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีประโยชน์

เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นครั้งใดจึงเป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ ยิ่งเป็นการสร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ดังนั้นในการแก้ไขปัญาที่แท้จริงนายกรัฐมนตรีต้องมอบหมายคนในพื้นที่อยู่ประจำกินนอนในพื้นที่เพื่อเข้าไปรับฟังปัญหา เช่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หรือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ที่สามารถเข้าถึงตัวประชาชนแก้ไขปัญหาหากเกิดเหตุการณ์ได้ทันทีเหมือนอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์เคยตั้งนายถาวร เสนเนียม สส.จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีทีมรักษาความปลอดภัยเป็นพันๆนาย และประชาชนในพื้นที่กล้าเสนอแนะความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาได้อย่างเต็มทีโดยไม่เกรงกลัว


ถวิลแนะปูนั่งหัวโต๊ะถกไฟใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์