ถวิลจวก “ ลุแก่อำนาจ“

“ถวิล” จวกฝ่ายการเมืองที่ลุแก่อำนาจ เดินหน้ายื่นขอความเป็นธรรมกับคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม  หลังเด้งพ้นเก้าอี้ เลขาสมช.  แจงหวังปกป้อง และรักษาเกียรติ ขรก.

วันนี้ ( 7 ก.ย. )  นายถวิล เปลี่ยนศรี  เลขาธิการสมช. เปิดแถลงอย่างเป็นทางการ  โดยมีผู้บริหารและข้าราชการของสมช.ต่างมายืนคอยให้กำลังใจและบางคนถึงกับน้ำตาคลอด้วยความเสียใจ  โดยนายถวิล แถลงว่า  สำนักงานสมช.เป็นองค์กรตั้งขึ้นโดยพระมหากษัตริย์คือรัชกาลที่ 6 เมื่อ 100กว่าปีที่ผ่านมาและทรงมีพระราชปณิธานว่าต้องการให้เป็นองค์กรที่ให้ครม.จะมาปรึกษาหารือกิจการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและการป้องกันราชอาณาจักร   และอดีตเลขาธิการสมช.ทุกคนได้สร้างคุณประโยชน์ เกียรติประวัติ และดูแลความมั่นคงของชาติบ้านเมืองมาโดยตลอด
     
“  สิ่งที่เสียใจคือตำแหน่งนี้ควรจะเป็นตำแหน่งที่รัฐบาลใช้เพื่อการประสานนโยบายและการทำงานด้านความมั่นคงเพื่อให้เกิดผลดีต่อประเทศ  กลับถูกใช้เป็นที่รองรับและแก้ไขปัญหาทางการเมืองเพื่อให้มีการแต่งตั้งผบ.ตร. ตามที่ฝ่ายการเมืองต้องการเท่านั้น “  นายถวิล กล่าว
   
เลขาสมช. กล่าวอีกว่า การดำเนินการให้ตนพ้นจากตำแหน่งของฝ่ายการเมืองบางคน บางส่วนออกมาในลักษณะมีอคติ   ลุแก่อำนาจ

ท่วงทำนองเป็นไปอย่างเยาะเย้ยถากถาง  นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงก็ไม่ได้ออกมาปกป้องหรือดูแล ทำให้รู้สึกเสียใจ  ซึ่งวันนี้จะขอความคุ้มครองจากกฎหมายจะไปร้องที่คณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม ฯว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานของนายกฯ โดยต้องการรักษาเกียรติของตัวเองและข้าราชการให้ดีที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์