ถวายฏีกาขอนายกฯ100คนดังร่วมยุติเผชิญหน้า

ถวายฏีกาขอนายกฯ100คนดังร่วมยุติเผชิญหน้า

"ชัยอนันท์" นำทีมคณาจารย์อาวุโสถวายฏีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานนายกฯ รักษาการ พร้อมแนบ 100 รายชื่อผุ้มีชื่อเสียงสังคมยอทรับ ด้านพันธมิตรย้ำไม่ร่วมทำบุญกับคนบาป ยันชุมนุมยืดเยื้อไม่ลาออก ด้าน สนธิ เหน็บนายกฯเจอกันที่ไหนก็ได้ แฉรัฐหมด 300 ล้านจัดม็อบเชียร์สนามหลวง จำลอง ร่อนจดหมายตัดเยื่อใย ขณะที่อาจารย์-ส.ว.-เอ็นจีโอ ทำจดหมายเปิดผนึกถึงประชาชน หนุนการชุมนุมอย่างสันติ ด้านม็อบต่างจังหวัดแห่เข้ากรุง

การปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางประชาชนที่สนับสนุนนับแสนคนเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ทำให้สถานการณ์การเมืองที่อึมครึมส่อเค้ารุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะท่าทีอันแข็งกร้าวของนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนที่จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ล่าสุดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับคนบาป และย้ำว่าการชุมนุมในวันที่ 5 มีนาคม จะยืดเยื้อแน่นอนหากนายกฯ ยังดื้อแพ่ง

แถลงไม่ทำบุญร่วมคนบาป

เมื่อเวลา 14.00 น. แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสุริยะใส กตะศิลา นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการพันธมิตร อีก 22 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการชุมนุมใหญ่วันที่ 5 มีนาคม ที่บริเวณท้องสนามหลวง

ทั้งนี้นายสุริยะใส เลขาธิการ ครป. และแกนนำพันธมิตร ได้แถลงถึงจุดยืนต่อการชุมนุมใหญ่ และท่าทีหลังการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนี้ 1.การปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เจตนาบิดเบือน ปกปิดความผิดตัวเอง และฉวยโอกาสหาเสียง ไม่ได้ชี้แจงข้อกล่าวหา แต่เป็นการออดอ้อน ทวงบุญคุณประชาชนคนไทยทั้งๆ ที่กอบโกยทรัพยากรหาผลประโยชน์ตลอดเวลา 2.การประกาศสัญญาประชาคมแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงพิธีกรรมสืบทอดอำนาจเท่านั้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอุปสรรคและละเมิดรัฐธรรมนูญตลอดมา จึงไม่ชอบธรรมที่จะเป็นเจ้าภาพในการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งพันธมิตรย้ำจะไม่ยอมทำบุญร่วมกับคนบาป

ส่วนจุดยืนข้อที่ 3.กลุ่มพันธมิตรยืนยันจะชุมนุมด้วยวิธีสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ในวันที่ 5 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ที่ท้องสนามหลวงและจะเคลื่อนไปปักหลักชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแบบยืดเยื้อ โดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาอออกโดยไม่มีเงื่อนไข

นายสุริยะใส กล่าวยืนยันว่า การชุมนุม วันที่ 5 มีนาคมนี้ ยืดเยื้อแน่นอน ไม่ชนะ ไม่เลิก อย่างไรก็ตาม พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าม็อบจะไปปิดสถานที่สำคัญๆ เช่น ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และบ้านจันทร์ส่องหล้าของนายกฯ ไม่เป็นความจริง ซึ่งการตัดสินใจใดๆ จะต้องขึ้นกับมติที่ประชุมของพันธมิตร

สนธิแฉนายกฯ ปราศรัยหมด 300 ล.

นายสนธิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ต้องมาพบที่บ้านพระอาทิตย์ เพราะกลุ่มพันธมิตรจะไปพบเองในวันที่ 6 มีนาคมนี้ และถ้าจะมาต้องมาพบแบบเปิดเผย ไม่ใช่มาพบกันแบบตัวต่อตัว ส่วนการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่อให้เห็นอันตรายอย่างไม่เคยมีมาก่อน เพราะขนคนจากทั่วประเทศมาสนับสนุนมีทั้งเหมารถบัส 3,000-5,000 คัน รถตู้ 5,000 คัน รวมเป็นเงินประมาณ 100 ล้านบาท รวมถึงจ้างคนมาอีกหัวละ 300, 500 และ 1,500 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะทาง โดยการปราศรัยที่ผ่านมาเสียค่าใช้จ่ายกว่า 300 ล้านบาท

ตรงนี้ถือว่าอันตรายมาก เพราะเป็นการปั่นรากหญ้าซึ่งเป็นจุดอ่อนโดยใช้เงินซื้อ อาจทุ่มเงิน 2,000-3,000 ล้านบาท หนุนให้คุณทักษิณเป็นนายกฯ ตลอดกาลก็ทำได้ หรือถ้าวันหนึ่งใช้เงินซื้อให้สนับสนุนเป็นประธานาธิบดีก็ย่อมทำได้ นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะมาพบเพื่อทำความเข้าใจนั้นว่า ให้นายกฯ มาพบพันธมิตรได้บนถนนราชดำเนิน หรือจะให้เดินมาพบที่ทำเนียบรัฐบาลก็ได้ ซึ่งวันนี้ชัดเจนแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แบ่งแยกคนออกเป็น 2 ขั้ว ระหว่างคนที่ซื้อได้ด้วยการเอาเงินฟาดหัว กับคนที่ซื้อได้ด้วยปัญญา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์