ถล่มเอ็ม79 สนั่นทั้งคืน รร.ดุสิตฯ-ตึกอื้อจื่อเหลียง-พระราชานุสาวรีย์ร.6

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ว่า คืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. มีผู้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ด้วยความเร็วมาจากซอยคอนแวนต์ผ่านหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์

เข้าไปยังถนนสีลม ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นระหว่างผู้ที่อยู่ในรถกับทหารที่คุมพื้นที่อยู่ริมถนน จนรถกระบะก็เสียหลักพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่บริเวณข้างทาง หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ จากนั้นได้มีผู้นำคนเจ็บ 2 ราย ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ทราบชื่อภายหลังว่า จ่าอากาศเอกพงศ์ชลิต ทิพยานนทการ อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ศีรษะ และเรืออากาศตรีอภิชาติ ช้งย้ง อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือ ทหารทั้ง 2 ราย สังกัดอากาศโยธิน กองทัพอากาศ โดยรายงานข่าวแจ้งว่า จ่าอากาศเอกพงศ์ชลิต ได้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิด

จากนั้นผู้บังคับบัญชาของทหารบกที่ดูแลพื้นที่เกิดเหตุ และผู้บังคับบัญชาจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

เดินทางมาที่รพ.เมื่อเข้าไปสอบถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ไม่มีใครให้คำตอบ ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะแยกย้ายกันกลับ โดยเรืออากาศตรีอภิชาติ ก็เดินทางกลับไปพร้อมผู้บังคับบญชาของตัวเอง ส่วนศพของจ่าอากาศเอกพงศ์ชลิต คาดว่าจะมีการเดินทางมารับศพกันในช่วงสาย

เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. มีผู้ยิงเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เข้าไปที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่สวนลุมพินีด้วย


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 00.30 น.เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่หน้าโรงแรมดุสิตธานีจำนวนหลายลูก ทำให้กระจกหน้าโรงแรมแตก และมีกลุ่มควันสีดำพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 5 และ ชั้น 17 ของโรงแรม ทำให้แขกที่พักในรร.วิ่งหนีกันอลหม่าน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สามารถควบคุมเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไว้ได้ นอกจากนั้น คนร้ายได้ยิงระเบิดเอ็ม 79 ตกลงบริเวณตึกอื้อจื่อเหลียงอีกจำนวน 3 ลูก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีการปะทะกันระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมเกิดขึ้นอย่างเนื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์