ต้านพันธมิตรฯ

คนโคราช - อุทัยธานี พร้อมใจออกมาชุมนุมต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ร้องให้ยุติกดดันขับไล่รัฐบาลได้แล้ว ชี้ทำประเทศชาติเสียหาย พร้อมให้กำลังนายกฯ ป้อง "นพดล" ลูกหลานย่าโม


วันนี้ (24 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา มีกลุ่มชาวบ้านจาก อ.สีดา อ.บัวใหญ่ และ อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา

จำนวนกว่า 200 คน เดินขบวนชุมนุมเพื่อขับไล่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ยุติการชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ถือธงชาติพร้อมป้ายผ้าขนาดใหญ่มีข้อความให้กำลังใจรัฐบาลภายใต้การนำของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี รวมทั้งให้กำลังใจ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งกำลังถูกกลุ่มพันธมิตรโจมตีอย่างหนักเกี่ยวกับข้อพิพาทเขาพระวิหาร

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมชี้ว่า
 
นายนพดล เป็นลูกหลานชาวโคราช มีภูมิลำเนาบ้านเกิดอยู่ใน อ.บัวใหญ่ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ลูกหลานย่าโมได้เป็นรัฐมนตรีบริหารประเทศในรัฐบาลชุดปัจจุบัน นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึง นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลให้รีบหาแนวทางยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นโดยเร็ว


ส่วนที่ จ.อุทัยธานี กลุ่มพลังมวลชนจาก 8 อำเภอ จำนวนกว่า 5,000 คน
 
ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆ ได้เดินทางมารวมตัวกันภายในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยเดินถือป้ายและแผ่นผ้าเขียนข้อความให้กำลังใจรัฐบาล พร้อมกับประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ไปตามถนนย่านใจกลางเมืองเพื่อเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตยยุติบทบาท  เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับประเทศ ซึ่งประเทศไทยเข้าสู่ระบบรัฐสภาแล้ว จึงขอให้เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่นำกำลังมากดดันขับไล่รัฐบาล ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง หลังจากกลุ่มพลังมวลชนแสดงพลังสนับสนุนรัฐบาลแล้ว ทั้งหมดได้สลายตัวเดินทางกลับบ้านด้วยความสงบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์