ต้อนรับไตรรงค์ กรีดรถ! กลางทำเนียบฯ

รายงานข่าวเผยว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายอภิสิทธิ์ กล่าวแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 5 คน

โดยขอให้น้อมรับกระแสพระราชดำรัสเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตไปปฏิบัติ ส่วนกฎเหล็ก 9 ข้อ ยังใช้กับรัฐมนตรีทั้งเก่าและใหม่ และยังพูดถึงการเตรียมพร้อมก่อนเปิดประชุมสภา วันที่ 21 ม.ค. กำชับรัฐมนตรีไม่ควรไปต่างประเทศ รวมทั้งการเปิดงานต่างๆ ขอ ให้งดไว้ก่อน ยกเว้นที่จำเป็น

ทั้งนี้ ที่ประชุมครม. รับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 9/2553 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติ ครม. (ปคค.)

เพื่อให้การดำเนินงาน ตามมติครม. นโยบายเร่งด่วน และนโยบายที่สำคัญมีการนำไปปฏิบัติอย่างรวดเร็ว และมีกลไกในการประสานขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติ ครม. และนโยบาย ให้บังเกิดผลสำเร็จตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) และ (9) แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เรียกโดยย่อว่า "ปคค." มีองค์ประกอบ คือ เลขาธิการนายกฯ เป็นประธานกรรมการ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง เป็นรองประธาน ปลัดกระทรวงต่างๆ เป็นกรรมการ รองเลขาธิการครม. เป็นกรรมการและเลขานุการ ที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ สำนักเลขาธิการนายกฯ เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการครม. และเจ้าหน้า ที่สำนักเลขาธิการนายกฯ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลัง จากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในวันแรก

เกิดเหตุมีมือดีแอบกรีดรถโฟล์กตู้ส่วนตัว สีดำ ทะเบียน ฮง 11 บริเวณด้านหน้ากระโปรงห้องเครื่อง ขณะคนขับรถได้นำรถคันดังกล่าวไปจอด ยังที่จอดรถประจำตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี บริเวณด้านข้างรังนกกระจอกใหม่ ข้างตึกบัญช การ แทนที่ของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิ การนายกฯ อดีตรองนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขับได้จอดรถโดยการ ถอยรถเข้าซองหันหน้ารถออก กระโปรงรถยื่นล้ำออกจากซองมาเล็กน้อยเพื่อกันไม่ให้รถคันอื่นจอดขวางหน้า

เพื่อความสะดวกหากนายไตรรงค์ ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่น แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อโชเฟอร์ขับรถออกมาจอดที่หน้าตึกบัญชาการ พบว่ารถถูกมือดีกรีดเป็นรอยขวางไปขวางมา และเมื่อ ทส. และคนขับรถไปแจ้งเจ้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลด้านตึกบัญชาการ และขอตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสีย ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์