ตู่โพสต์เฟซแนะไพบูลย์เช็คเรตติ้ง

ตู่โพสต์เฟซแนะไพบูลย์เช็คเรตติ้ง


'ตู่'โพสต์เฟซบุ๊กแนะ 'ไพบูลย์'เช็คเรตติ้งลองลงเลือกตั้ง หลังเสนอนายกฯ คนนอก-ส.ส.อิสระ

นายจตุพรพรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า จากข้อเสนอของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีต ส.ว. จากกลุ่ม 40ส.ว. และผู้มีบทบาทสำคัญในเวทีกปปส.ที่เสนอว่านายกรัฐมนตรีต้องไม่เป็นสมาชิกสภาฯ และต้องเป็นคนนอก ส.ส.ไม่ต้องสังกัดพรรคการเมืองและให้ยกเลิกปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อป้องกันไม่ให้พรรคการเมืองครอบงำซึ่งนายไพบูลย์คนนี้ คือผู้ที่เป็นแกนนำหลักคนหนึ่งบนเวที กปปส.และเคยปราศรัยว่า จะมีปฏิบัติการพิเศษที่รามคำแหงซึ่งเราก็แลเห็นกันว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร

นายจตุพร  ระบุอีกว่า  อยากให้ไปดูส.ส.อิสระในอดีตที่รัฐธรรมนูญไม่ได้บัญญัติให้สังกัดพรรคการเมือง ท้ายที่สุดก็ถูกซื้อตัวทั้งสิ้นและผู้สมัครอิสระก็ไปซื้อประชาชนให้เลือก ส่วนผู้ที่ต้องการเป็นรัฐบาลก็ไปซื้อตัวส.ส.อิสระอีกทีหนึ่ง และพอส.ส.พวกนี้มาเป็นคนในรัฐบาลก็ไปโกงชาติบ้านเมืองอีกต่อหนึ่ง และในอดีตก็ไม่มีส.ส.ที่อิสระจริงเพราะฉะนั้นระบบพรรคการเมืองที่เข้มแข็งเพื่อให้คนเลือกพรรคและประชาชนยังสามารถมาจัดการกับพรรคได้ 

นายจตุพร ระบุต่อว่า  หากใช้ระบบ ส.ส.อิสระดีจริงเหตุใดจึงยกเลิก ในรัฐธรรมนูญปี 40 ก็มีการตราไว้ให้ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมืองอย่างน้อย90 วัน ก็เพราะว่าเกิด ส.ส.ขายตัวก่อนการสมัคร ในอดีตมีการเจรจากับพรรคต่างๆและเลือกลงสมัครกับพรรคที่ให้เงินสูงสุด เพราะฉะนั้นจึงเป็นที่มาในภายหลังว่าพรรคการเมืองต้องคุม ส.ส.ให้ได้ โดยใช้หลักพรรคเลือกคน ประชาชนเลือกพรรคเพื่อให้พรรคการเมืองรับผิดชอบต่อประชาชน ถอดถอนอาจจะยากแต่พรรคสามารถจัดการได้เลย

“ แต่เวลานี้ต้องการถอยย้อนกลับไปมีความต้องการให้นายกรัฐมนตรีต้องไม่เป็นสมาชิกสภา ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ๆมาจากไหนก็ไม่รู้ โดยจะให้มีการโหวตลับเพื่อป้องกันการซื้อตัว ทั้ง ๆ ที่จริง ๆแล้วการให้เสนอตัวในสภาและขานชื่อ เพื่อเปิดตัวให้ประชาชนรู้ว่า ใครทรยศหรือเปล่าขายตัวหรือเปล่า ที่มาของคุณไพบูลย์ไม่เคยผ่านการเลือกตั้งเวลานี้ประชาชนไม่เหมือนเดิมแล้วการมีเงินและอำนาจไม่ใช่สูตรสำเร็จในการชนะการเลือกตั้งในสนามการเลือกตั้งใช้เงินมาก แพ้มาก ใช้อำนาจมาก แพ้มากเวลานี้ประชาชนมีความคิดที่ตรงข้ามกับพวกที่อยู่บนหอคอยงาช้างที่เฝ้าแต่ดูถูกประชาชนคุณไพบูลย์ ลองลงเลือกตั้งดูบ้างนะครับ ลองเช็คเรตติ้งตัวเองดูได้ ” เฟซบุ๊กนายจตุพรระบุ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์