ตู่แฉ รบ. แทรกแซงการบินเขมร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย


ชี้เขมรขับเลขานุการเอกไทยกลับ เพราะรบ.เข้าแทรกแซงกิจการภายในด้านการบิน ซึ่งถือเป็นความลับของกัมพูชา


        ที่รัฐสภา วันนี้(16 พ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาขับเลขานุการเอก เอกอัครราชทูตไทยกัมพูชาออกนอกประเทศภายใน 48 ชั่วโมง ว่า ไทยโดยสถานทูตไทยในกัมพูชา ที่ได้รับคำสั่งจาก รมว.ต่างประเทศ ได้แทรกแซงกิจการภายในกัมพูชา เพราะกิจการการบินในกัมพูชา ถือเป็นความลับด้านความมั่นคง แต่สถานทูตไทยและรัฐบาลไทยได้ขอรายละเอียดเที่ยวบินที่ไปกัมพูชาทั้งของ พ.ต.ท.ทักษิณ และบุคคลอื่นๆ ซึ่งเรื่องนี้กัมพูชาถือเป็นความลับนำมาเผยแพร่ไม่ได้ จึงถือว่าผิดมารยาทอย่างร้ายแรงในการเข้าแทรกแซงกิจการภายในของเขา เลขานุการเอกจึงถูกรัฐบาลกัมพูชาดำเนินการดังกล่าว ดังนั้น ตนอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หยุดเล่นเกมการเมือง เพื่อยืดอายุรัฐบาลได้แล้ว เนื่องจากไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยเลย

        นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ไทมส์ออนไลน์นำเสนอบทสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ นำไปสู่การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำหนังสือประท้วงไปยังบรรณาธิการไทมส์ เรียกร้องให้ไทมส์ชี้แจงในกรณีที่พาดหัวข่าวรุนแรงนั้น ทางผู้บริหารไทมส์ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการเขียนบทบรรณาธิการว่า การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีถ้อยคำหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแต่เป็นการปกป้องราชวงศ์ ในทางกลับกันตนอยากเห็นความรับผิดชอบของรัฐบาลโดยเฉพาะในกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ ไปให้สัมภาษณ์นักข่าวที่บลูมเบริ์ก ซึ่งมีการพาดหัวที่รุนแรงกว่าของไทมส์ แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉย ไม่ประนามเหมือนกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำต่อไทมส์ พฤติกรรมทั้งหมดจึงเป็นเครื่องชี้วัดว่าคนในรัฐบาลมีปัญหาต่อสถาบัน แต่กลับหยิบปัญหาความจงรักภักดีมาป้ายสีคนอื่น เอามาเป็นประเด็นทางการเมือง   

        นายจตุพร กล่าวถึงการที่รัฐบาลตั้งให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานจัดงาน 5 ธันวาคมพร้อมทั้งมีการประกาศว่า ใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท ทั้งที่ไม่เคยมีใครกล้าประกาศเช่นนั้น ว่า เป็นเรื่องไม่สมควร รวมถึงข่าวการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านระดมคนเข้าร่วมการชุมนุมกับพันธมิตรในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ก็ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้องเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์