“ตู่”เมิน กม.นิรโทษ อ้างอุ้มรัฐบาลฆาตกร

เข่นฆ่า ปชช. ลั่นแกนนำ-เสื้อแดงไม่ได้ทำผิด ซัด “นายกฯ-สุเทพ” คัดค้านแค่ตีปลาหน้าไซ อัดรัฐตื่นตูมรับมือม็อบแดง


วันนี้ (15 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

แถลงข่าว แสดงความไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ นายเนวิน ชิดชอบ และพรรคภูมิใจไทย ผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่าย ว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ได้ให้คุณกับพวกตน เนื่องจากพวกตนไม่ได้ทำความผิด แต่ผู้ได้รับประโยชน์จากกฎหมายดังกล่าว คือฆาตกรที่เข่นฆ่าประชาชนตั้งแต่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้นำเหล่าทัพ จนถึงขณะนี้ ทั้งนายกฯ และนายสุเทพ ยังแสดงความเห็นคัดค้าน เห็นว่าควรยึดหลักนิติรัฐ กลัวพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา เป็นแค่การตีปลาหน้าไซ ทั้งที่ข้อเท็จจริงทั้งนายสุเทพ และนายเนวิน ก็รู้แก่ใจว่า 91 ศพ เป็นการกระทำของฝ่ายใดกันแน่
 
นายจตุพร กล่าวด้วยว่า สำหรับพวกตนพร้อมจะเข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล

ทั้งนี้ การที่รัฐบาลให้เวลากรมสอบสวนคดีพิเศษชันสูตรพลิกศพ 91 ศพ ให้แล้วเสร็จภายใน 45 วันนั้น ตนฟันธงได้เลยว่าทำไม่สำเร็จแน่นอน เนื่องจากจนถึงวันนี้ 9 ศพ ยังถูกเก็บไว้ที่โรงเย็นของวัดหัวลำโพง ยังไม่สามารถพิสูจน์ใด ๆ ได้จนกว่าจะมีคำสั่งศาลในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ยังไม่รวมกับอีกหลายศพในต่างจังหวัดที่ยังไม่ได้รับการชันสูตรเช่นกัน เท่ากับประจานความผิดพลาดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ได้ดำเนินคดีกับแกนนำ นปช.ไปแล้ว ทั้งที่ยังไม่มีการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต
 
เมื่อถามว่า มองการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายเนวิน ชิดชอบ และพรรคภูมิใจไทย ช่วงนี้อย่างไร

นายจตุพร กล่าวว่า นายเนวิน เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ คงรู้อยู่แล้วว่าพรรคภูมิใจไทยไปที่ไหนก็ยาก คนไม่ต้อนรับ จึงพยายามทำให้เห็นว่านายเนวิน เป็นคนจิตใจดี ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข แต่นายเนวิน ไม่เคยพูดเรื่องการตาย 91 ศพ และบาดเจ็บอีกว่า 2 พันคน ว่า จะดำเนินการคืนความยุติธรรมให้คนเหล่านั้นอย่างไร
 
นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ตราบใดที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ปรองดองแต่ปาก ก็อย่าหวังว่าความปรองดองจะเกิดขึ้นได้จริง

เพราะการปรองดองของประชาธิปัตย์หมายถึงการเอาเปรียบอีกฝ่ายหนึ่งเท่านั้น ส่วนกรณีการกุข่าวลอบสังหารผู้นำรัฐบาล ก็ล้วนมาจากการเปิดประเด็นของผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ ขอย้ำว่าพวกตนไม่มีใครคิดจะสังหารนายกฯ และนายสุเทพ เพราะจะรอให้กฎแห่งกรรม และกระบวนการยุติธรรมในไทย และศาลโลกตัดสิน น่าสนใจตรงที่ทุกครั้งที่มีการกุข่าวลอบสังหาร พวกตนจะเป็นฝ่ายถูกฆ่าตายทุกครั้ง เป็นเพียงเอาเรื่องนี้มากลบเรื่องอื่นเท่านั้น

แกนนำ นปช.ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลดูจะตื่นตูมจนเกินเหตุที่มีการซ้อมกำลังปราบม็อบโชว์สื่อมวลชนทั่วโลก ทั้งที่ความจริงในวันที่ 17-19 ก.ย.นี้ เป็นเพียงการเคลื่อนไหว เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่สาเหตุที่คนเสื้อแดงจะออกมาร่วมงานมาก เป็นเพราะถูกท้าทาย และดูถูกจากฝ่ายรัฐบาล กลายเป็นมุมกลับให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนมมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์