ตู่เผยแม้วฝากดูแลคนเสื้อแดง

ตู่เผยแม้วฝากดูแลคนเสื้อแดง

"จตุพร"แจงขอศาลแล้วบินพบ "ทักษิณ" เผย "แม้ว" ฝากดูแลคนเสื้อแดง รูดซิบปากขึ้นชั้น รมต. ด้าน "ชินวัฒน์" ชูคุณสมบัติหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องเข้ากับเสื้อแดงได้

 9ต.ค.2555 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ออกมาชี้แจงกรณีเดินทางไปเกาะฮ่องกง

เพื่อพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การเดินทางไปครั้งนี้เพื่อขอพรจากพ.ต.อ.ทักษิณ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 46 ปี และได้ขออนุญาตจากศาลเพื่อเดินทางออกนอกประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้คุยอะไรเป็นพิเศษ เป็นการไปถามไถ่สารทุกข์สุกดิบธรรมดา เพียงแต่พ.ต.ท.ทักษิณได้ฝากข้อห่วงใยถึงพี่น้องคนเสื้อแดงที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมาจนบาดเจ็บ ล้มตาย และถูกคุมขังดำเนินคดี ซึ่งได้ฝากให้ตนติดตามดูแล

สถานการณ์ทางการเมืองนั้น แกนนำคนเสื้อแดงชี้แจงว่า  พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกำลังนำพาไปในทิศทางที่ดีอยู่แล้ว
 
ส่วนการปรับ ครม.นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงข่าวที่ว่าจะได้รับการแต่งตั้งมาเป็นรัฐมนตรี โดยระบุเพียงว่า ตอนนี้เป็นราษฎรเต็มขั้น
         
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม แกนนำคนเสื้อแดง

กล่าวเห็นด้วยกับข่าวนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  แต่ที่เห็นต่างกันคือคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ต้องอยู่ในพรรคเพื่อไทยมาก่อน และเคยช่วยเหลือพรรคเพื่อไทย ที่สำคัญที่สุดคือจะต้องเข้ากับ ส.ส.เสื้อแดง และคนเสื้อแดงได้ ไม่ใช่เอาคนที่อยู่ข้างหลังใส่รอเสียบ 
        
"เมื่อตอนต่อสู้พรรคเพื่อไทยตกต่ำก็หลบมุมอยู่ พอคนอื่นเขาสู้ชนะก็ออกมาหน้าสลอน ทำท่าขยันช่วยพรรคจริงจัง แม้แต่คนบ้านเลขที่ 111 ก็มีทั้งบวกทั้งลบ หวังว่าพรรคเพื่อไทยคงจะเห็นความสำคัญของส.ส.เสื้อแดงและคนเสื้อแดง พรรคคงจะไม่ทำลายจิตใจของคนที่สนับสนุนพรรคอย่างจริงจัง" ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม ระบุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์