ตู่สับตั้งคณิตไม่เหมาะ

"มาร์ค" เบิกความฝ่ายโจทก์คดีฟ้อง "จตุพร"หมิ่นกล่าวหาตีตนเสมอเจ้า


เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 9 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

เพื่อขึ้นเบิกความชั้นสืบพยานโจทก์ ในคดีที่เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 13 ม.ค.52 นายจตุพร แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ กระทำการมิบังควรตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน โดยนั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการถวายรายงานราชการ

ต่อมา เวลา 09.30 น. นายจตุพร ได้เดินทางมาถึงและกล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณา

ถึงกรณีการที่รัฐบาลตั้งนายคณิต ณ นคร เป็นประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.-19 พ.ค.53 ว่า ทางพรรคเพื่อไทยและกลุ่ม นปช.ไม่ยอมรับในตัวของนายคณิ เนื่องจากว่านายอภิสิทธิ์ กำลังตั้งคนที่เป็นประธานสอบฯ เรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้องในการพิจารณาคดีเรื่อง สปก.4-01 ในปี 2537 ซึ่งขณะนั้นนายคณิต เป็นอัยการสูงสุดและมีการสั่งไม่ฟ้องนายชวน หลีกภัยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มีตำแหน่งในขณะนั้น

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นายคณิต ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ถ้าประชาชนมีความเคลือบสงสัย ไม่ยอมรับในความเป็นกลางก็ต้องยอมถอย

อีกทั้งนายธาริต เพ็งดิษ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังเคยเป็นเลขาหน้าห้องของนายคณิต มาก่อนด้วย เพราะฉะนั้นจึงมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน แต่หากรัฐบาลยังยืนยันจะแต่งตั้งนายคณิต ก็คงไม่มีใครห้ามได้ แต่ในทางคดีอาญาก็ยังคงต้องสู้กันต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์