“ตู่”สวมชุดนักโทษเบิกความคดีหมิ่นนายกฯ

“ตู่”สวมชุดนักโทษเบิกความคดีหมิ่นนายกฯครั้งแรก นปช.ขนพวกให้กำลังใจเต็มสูบ ศาลนัดเลื่อนสืบ 26 พ.ค.

วันนี้ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดสืบพยานจำเลยครั้งแรก ในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 52  นายจตุพรขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.ด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อหน้าประชาชนที่วัดไผ่เขียว ทำนองว่า โจทก์ไม่ได้นั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่ง ในช่วงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย และรุมทุบรถ รวมทั้งกล่าวหาว่าโจทก์เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดที่สั่งให้ทหารยิงประชาชนคนเสื้อแดง ในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงเดือนเม.ย. 52 ซึ่งทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงนำคดีมาฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการสืบพยานมีแกนนำ นปช. อาทิ นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดาโตจิราการ นายชินวัตร หาบุญพาด
 
และกลุ่มคนเสื้อแดงนับร้อยคนเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมรอฟังการสืบพยานของนายจตุพร เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจตุพร ซึ่งสวมชุดนักโทษสีน้ำตาลอ่อน ตีตรวน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เดินทางมาถึงหน้าห้องพิจารณาคดี กลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้าไปรุมกอดพูดให้กำลังใจ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ นายจตุพรต้องปลอบใจกลับไป

เมื่อเริ่มสืบพยาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี  ทนายจำเลยแถลงต่อศาล ขอให้นำสืบพยานจำเลยปากอื่นก่อน 

เนื่องจากจำเลยถูกศาลสั่งถอนประกันในคดีก่อการร้าย และถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จึงไม่ได้เตรียมตัวและซักซ้อมพยาน ด้านทนายโจทก์แถลงคัดค้าน โดยอ้างว่าหากนำสืบพยานปากอื่นก่อน จะทำให้จำเลยได้เปรียบในการขึ้นสืบพยานทนายเลยจึงแถลงขอเลื่อนการนำสืบพยานออกไป อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้เลื่อนการนำสืบพยานออกไปเป็นวันที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

นายวิญญัติ เปิดเผยภายหลังว่า ตนเตรียมจะยื่นคำร้องขอเบิกตัวนายจตุพร จากเรือนจำพิเศษฯ เพื่อร่วมฟังการอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่นายไกรศรี จาติกวณิช บิดานายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ยื่นฟ้องนายจตุพร ฐานหมิ่นประมาท ในวันที่ 25 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์