ตู่ลั่นยิ่งฆ่าคน ประชาชนยิ่งต่อสู้





นำ นปช. ยืนไว้อาลัยสดุดี "เสธ.แดง" พร้อมทำพิธีไว้อาลัยในช่วงค่ำ ระบุสู้ต่ออย่างสันติวิธี-มือเปล่า


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยนายจตุพร ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้ผู้ชุมนุมได้ทราบ ว่า เสธ.แดง เสีย

ชีวิตแล้วตั้งแต่เวลา 09.20 น. ที่ผ่านมา ดังนั้นพวกเราที่อยู่ที่นี่คงจะทำพิธีไว้อาลัยให้กับ เสธ.แดง ในช่วงค่ำ และให้พี่น้องผู้ชุมนุมร่วมยืนไว้อาลัยและสดุดีให้ เสธ.แดง รวมถึงวีรชนที่เสียชีวิตด้วย โดยมีการเปิดเพลงนักสู้ธุลีดิน ของ "จิ้น กรรมาชน" คลอไปด้วย ทำให้ผู้ชุมนุมที่เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ถึงกับร้องไห้

นายจตุพร กล่าวต่อว่า เสธ.แดง เป็นพี่น้องที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กันมา ดังนั้นพวกเราจะต้องจดจำ และเดินหน้าต่อสู่ต่อไปอย่างสันติวิธี แม้ประชาชนมือเปล่าจะไม่มีทางสู้กับกองทัพที่มีอาวุธได้ แต่วันนี้ก็มีพี่น้องที่รักความเป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. ส.ว. หรือองค์กรต่างๆ รวมทั้งพระภิกษุ เจ้าอาวาส ที่ได้มาขอบิณฑบาตชีวิตเพื่อยุติความสูญเสีย แต่ไม่รู้ว่าเสียงจะไปถึงรัฐบาลหรือไม่ เราไม่ต้องการให้พี่น้องบาดเจ็บ ล้มตายอีกต่อไป แต่เราก็ไม่ได้รับการตอบสองการเจรจา

"ยิ่งฆ่าคน ประชาชนยิ่งต่อสู้ ผมยังมีความหวังเดียวคือ พึ่งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" นายจตุพร กล่าว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์