ตู่ลั่นนำแดงฝากออมสินเท่าที่ถอน

ตู่ลั่นนำแดงฝากออมสินเท่าที่ถอน

'ตู่'ลั่นนำแดงฝากออมสินเท่าที่ถอน บุคคลมีชื่อเสียงปิดบัญชีแล้วเพียบ

18ก.พ.2557จากกรณีที่ธนาคารออมสินปล่อยกู้ระหว่างธนาคาร หรืออินเตอร์แบงก์ ให้แก่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เบื้องต้น 5 พันล้านบาทจากวงเงินที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท โดยนำไปใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เนื่องจากกลุ่มชาวนาออกมาชุมนุมทวงค่าข้าวที่รอมานานกว่า 6 เดือน ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากออกมาถอนหรือปิดบัญชียอดรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท

จำนวนดังกล่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รวบรวมบุคคลมีชื่อเสียงที่ไปถอนเงิน หรือปิดบัญชีกับธนาคารออมสิน ดังนี้

1.นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Nicha Hiranburana Thuvatham ระบุว่า “นายวรวิทย์ ผ.อ.ธนาคารออมสิน เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า เหตุผลสองประการแรกที่คนไปถอนเงินคือ 1) มีความจำเป็นต้องใช้ 2) ดอกเบี้ยธนาคารอื่นดีกว่า และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานสถานการณ์ซีเรียส เพราะวันจันทร์เป็นวันที่มีธุรกรรมมากเป็นปกติอยู่แล้วเรียน ผ.อ.ธนาคารออมสิน โปรดทราบ ดิฉันเป็นลูกค้าออมสิน ที่ผ่านมาไม่เคยถอนเงินออมสิน แต่วันนี้ไปถอนเงิน และไม่ใช่ด้วยสองเหตุผลนั้น โปรดเข้าใจ”

2.นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภาแบบสรรหา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ สมชาย แสวงการ ระบุว่า “ไปธนาคารออมสินเรียบร้อยแล้ว 1 บัญชีที่สาขาราชวัตร ตั้งแต่ 8.30 น. พนักงานร่วมใส่ชุดดำช่วยบริการลูกค้าอย่างดี 9 ใน 10 ถอนและปิดบัญชีครับ”

 “ไปธนาคารออมสินรักษาสิทธิในฐานะลูกค้าขอถอนจนหมดบัญชีเหลือแค่ 100 เพราะต่างสาขา พนักงานธนาคารใส่ชุดดำบริการด้วยความเข้าใจ ที่สำนักงานใหญ่ก็คนเยอะมากเช่นกัน เราทุกคนยืนยันต้องการช่วยชาวนาที่ถูกโกงแต่ไม่ประสงค์ช่วยคนที่โกงชาวนา”

อย่างไรก็ตามนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ได้ประกาศว่า ขอให้ทางธนาคารออมสินระบุมาเลยว่า มียอดถอนออกไปเท่าใด ตนและมวลชนคนเสื้อแดงจะนำเงินไปฝากให้เท่ากับที่ถูกถอนออกไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์