ตู่ลั่นถ้ามีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร เสื้อแดงประกาศดีเดย์ทันที

ตู่ลั่นถ้ามีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร เสื้อแดงประกาศดีเดย์ทันที



ตู่ลั่นถ้ามีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร เสื้อแดงประกาศดีเดย์ทันที

 วันที่ 21 มี.ค. ที่ห้างอิมพิเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. แถลงว่าวันนี้แต่งชุดดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับระบบนิติธรรมของประเทศ เพราะขณะนี้องค์กรอิสระต่างๆ ไปเชื้อเชิญองค์กรอื่นๆ มาหาทางออกให้ประเทศ แต่จริงๆ แล้วองค์กรอิสระนี่แหละที่ทำให้บ้านเมืองเกิดกลียุค นอกจากนี้ยังต้องการประท้วงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีมติถอดถอน นายนิคม ไวรัชพาณิช ประธานวุฒิสภา ทั้งหมดนี้เพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เพื่อนำไปสู่นายกฯ มาตรา 7 จึงขอส่งสัญญาณไปถึงองค์กรอิสระทั้งหลาย อย่าขอนายกฯ มาตรา 7 เพราะจะนำไปสู่กลียุคแน่นอน

 ส่วนนางธิดา โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่าศาลรัฐธรรมธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ และก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ก็มีมติถอดถอนประธานวุฒิสภา ทั้งหมดนี้เพื่อนำไปสู่การได้นายกฯ มาตรา 7 และไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าต้องปฏิรูปก่อน เรื่องนี้เข้าข่ายปาหี่ ที่ต้องการหลอกลวงคนในประเทศและต่างประเทศ ถ้ายังเห็นคนไม่เท่ากัน ไม่ยอมให้ประชาชนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงเท่ากัน ก็อย่ามาเสนอหน้าปฏิรูปประเทศไทยเลย

 ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวว่าขอให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 6 คน เสนอว่าจะจัดการเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะบอยคอตการเลือกตั้งอีก นอกจากนี้คำวินิจฉัยยังไม่ระบุว่าใครต้องรับผิดในกรณีนี้ไม่ว่าจะเป็น กกต. หรือ กปปส. กล่าวคือไม่ได้เสนอทางออกอะไรเลย ดังนั้นจึงเป็นคำวินิจฉัยที่จะสร้างปัญหาให้ประเทศ เชื่อว่าต้นเดือนเม.ย.นี้ ป.ป.ช.จะชี้มูลคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ส่วน ส.ส. และ สว. 308 คน ก็ไม่รอดแน่นอน

 ประธานนปช.กล่าวอีกว่า หนทางข้างหน้ามีความพยายามจะบีบบังคับให้เกิดสุญญากาศ แต่ไม่มีช่องทางใดที่ทำได้ ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบกปปส. ประกาศออกมาเลยว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ คนนอก จะเอาใครมาเป็นคณะรัฐมนตรี คนไทยจะได้รู้ว่าควรจะแสดงความรู้สึกกับนายกฯ คนใหม่อย่างไร ขณะนี้เหลือหนทางเดียวที่จะนำนายกฯ คนนอกเข้ามาได้ คือรัฐประหารโดยกองทัพ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. อายุครบ 60 ปี ขอให้มีความสุขในวันเกิด และหวังว่าปีหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปไหนได้ทุกที่ ไม่ใช่กลายเป็นทรราช คนทำรัฐประหาร จุดจบของชีวิตไม่มีใครมีความสุขเลยสักคน 

 มีผู้สื่อข่าวถามว่า คนเสื้อแดงจะเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯ เมื่อไหร่ ผมบอกให้ใจเย็น คนที่ใจร้อนคือนายสุเทพ เพราะต้องการสร้างเหตุให้เกิดรัฐประหาร แต่เราไม่เล่นเกมนี้ เอาเป็นว่าวันที่ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจากการปฏิวัติรัฐประหาร หรือมีนายกฯ คนกลาง วันนั้นจะเป็นวันประกาศดีเดย์ของนปช.Ž ประธานนปช.กล่าว

 ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวว่านายสุเทพพยายามชี้แจงเรื่องความสัมพันธ์กับมือปืนป๊อปคอร์น ก่อนหน้านี้เคยพูดขอบคุณบนเวที แต่พอถูกจับกลับถีบหัวส่ง ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ก็บอกว่าเป็นจับแพะหรือไม่ ทั้งที่มีภาพถ่ายเห็นหน้าชัดเจน ดังนั้นผู้ชุมนุมที่ไปปร่วมกับนายสุเทพ ควรตั้งคำถามว่าคนที่ตัวเองเดินตามหลังอยู่ทุกวัน ใช่คนที่ควรคบหา ควรเรียกว่าวีรบุรุษผู้เปลี่ยนแปลงประเทศไทยหรือไม่ สรุปเลยว่ามือปืนป๊อปคอร์นเป็นกลุ่มเดียวกัน เป็นการ์ดกปปส.แน่นอน มีอาวุธปืนสั้น อาวุธสงคราม มายิงฝ่ายตรงข้าม ใครยังเชื่อสิ่งที่นายสุเทพพูด ทั้งที่หลักฐานชัดขนาดนี้ ก็เชื่อกันต่อไป 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงของนปช.ครั้งนี้ มีนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา แกนนำเสื้อแดงอีสานมาร่วมด้วย โดยนายขวัญชัยกล่าวว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะยิ่งราดเป็นเชื้อเพลิงให้คนอีสานทั้ง 20 จังหวัด ไปรวมตัวกันที่พัทยาในวันที่ 22 มี.ค.นี้อย่างมากมาย ส่วนกรณีที่ตนกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เปิดรับอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ นั้น เพื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์ประชาชน เนื่องจากมีคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งกลัวว่า จะถูกทำร้ายเหมือนเหตุการณ์ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอีก จากนี้ไปเมื่อมีการชุมนุมของนปช. อาสาสมัครกลุ่มนี้จะช่วยดูแล แต่ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน

 ส่วนการชุมนุมใหญ่ที่เขาตาโล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี วันที่ 22 มี.ค.นั้น นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียนนปช. กล่าวว่านัดรวมพล 6 จุด โดยภาคตะวันตกรวมพลที่ ก.ม.19 ตรงข้ามมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร เวลา 10.00-14.00 น., ภาคตะวันออกรวมพลที่ถนนมอเตอร์เวย์ ทางลงพัทยาเหนือ, จ.นนทบุรี รวมพลที่สถานีดาวเทียมไทยคม, กรุงเทพฯ และจ.ปทุมธานี รวมพลที่มอเตอร์เวย์ ก.ม.ที่ 72 บริเวณเลยด่านเก็บเงิน 

ตั้งแต่เวลา 12.00 น., ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน รวมพลที่ทางเบี่ยงเข้าปั๊มปตท.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เวลา 11.00 น., จ.สมุทรปราการรวมพลที่มอเตอร์เวย์ ก.ม.ที่ 42 เวลา 13.00 น. ทุกสายเคลื่อนขบวนถึงเขาตาโลพร้อมกันเวลา 16.00 น. 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์