ตู่ลั่นขวางปรองดองทุกวิถีทางถ้าละเลย 91 ศพขู่คดีฆ่าแดงสู่ศาลโลกต.ค.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 กันยายนที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่ม นปช.แถลงว่า

ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บอกให้ตนเลิกทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดองรวมทั้งใส่ร้ายว่าตนโกหกหลายเรื่องนั้น ตนขอเรียนไปยังนายอภิสิทธิ์ว่าตนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศและการสร้างความปรองดอง คนที่เป็นอุปสรรคจริงคือนักการเมืองที่เป็นทาสไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารแล้วพาประเทศถอยหลัง และใช้กำลังเข่นฆ่าประชาชนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย


“ผมจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการปรองดองที่อยู่บนความยุติธรรม รับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิต 91 ศพและผู้บาดเจ็บกว่า 2,000 ราย แต่หากการปรองดองในทัศนะของนายอภิสิทธิ์และพวกเป็นการปรองดองบนกองศพ เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ของรัฐบาล ผมจะเป็นอุปสรรคและขัดขวางทุกวิถีทาง ผมจะไม่เอาความตายของพี่น้องประชาชนมาเป็นข้อแลกเปลี่ยนเพื่อให้มีเลือกตั้ง เช่นเดียวกันนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และพี่น้องที่อยู่ในคุก ซึ่งเราอยากให้เขาออกมาใจจะขาด แต่เขาได้บอกกับผมว่าอย่าเอาเสรีภาพที่ถูกจองจำของเขามาเป็นเงื่อนไขปรองดอง  จนเสียจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย” นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ขอเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยและจะวางการทางการเมืองนั้น อดีตจอมพลถนอม กิตติขจรและพล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สั่งปราบปรามประชาชนล้มตาย บาดเจ็บ ไม่มีใครได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

นายพูดโดยไม่รับผิดชอบใดๆต่อคนตาย ตนขอบอกเอาบุญว่าอย่างช้าในเดือนตุลาคมนี้ คดีเข่นฆ่าเสื้อแดงจะเข้าสู่กระบวนการของศาลโลก เพื่อเอาผิดต่อนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ถือเป็นอาชญากรเข่นฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แล้วถ้าศาลโลกตัดสิน ฆาตกรที่อยู่ในคุกจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ตนยังนึกไม่ออก ดังนั้นเชื่อว่าชาตินี้นายอภิสิทธิ์จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีรอบสอง เพราะไม่ว่าจะเอาต้นปาล์มยะวากี่ร้อยกี่พันต้นจะปิดบังความเหี้ยมอำมหิต เข่นฆ่าประชาชนไม่ได้ รวมถึงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าไม่มีรังสีอำมหิตแทรกแซง พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องถูกยุบ ดังนั้นควรเลิกฝันเป็นนายกฯสมัยที่สองได้แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์