ตู่รับ กทม.คนร่วมน้อย อ้างแค่ โหมโรงมินิออมแรงไว้สู้ศึกใหญ่

แกนนำเสื้อแดงรับ "กทม."คนร่วมน้อย อ้างแค่ "โหมโรงมินิ"ออมแรงไว้สู้ศึกใหญ่ หวั่น "เหนือ-อีสาน-กลาง"ถูกบล็อค เตรียมจัด"ทัพ กทม."ไปรับถึง "วังน้อย" ปูด"แดงเทียม" 50 รถบัส เตรียมปิดสุวรรณภูมิ ป่วน "ศิริราช-สวนจิตรฯ" โชว์การข่าวเหนือ "มาร์ค" แฉที่นอน "อภิสิทธิ์-สุเทพ-ป๊อก"กลัวม็อบ 7 แสน

"ตู่"รับ "กทม."คนร่วมน้อย อ้างแค่ "โหมโรงมินิ"ออมแรงไว้สู้ศึกใหญ่

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 มีนาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แถลงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิร์ล ลาดพร้าวสรุปผลการทำพิธีประกาศเคลื่อนพลคนเสื้อแดงว่า วันนี้ต้องแบ่งแป็นสองส่วน คือ กทม.และ ต่างจังหวัด โดยในส่วนของต่างจังหวัดนั้นเป็นจุดที่ทยอยรับคนเสื้อแดงที่เดินทางเข้ามาตลอดคืนนี้  ในส่วนของชุมนุมจุดต่างใน กทม.นั้นเหตุที่มีคนมาร่วมน้อยนั้นเป็นเพราะเราต้องการโหมโรงเพื่อประชาสัมพันธ์ จึงเป็นแบบขบวนรณรงค์เล็กๆ ชิวๆ แบบมินิ แล้วก็สลายตัวเพื่อเก็บแรงไว้สู้ศึกใหญ่ในวันที่ 14 มีนาคม เพราะไม่จำเป็นจะต้องไปตากแดดสองวันให้เปลืองแรง สำหรับเหตุการณ์ชกต่อยกันของคนเสื้อแดงกับชาวบ้านที่จ.ปทุมธานีนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องได้เห็นตีนงู งูเห็นนมไห่ คนที่โดนคนเสื้อแดงนั้นก็เป็นคนเสื้อเหลืองมาใส่เสื้อสีชมพู ตนจึงขอให้คนเสื้อแดงอดทนแต่แรงยั่วยุ เพราะเหตุการณ์ชกกันจะไปกลบข่าวการเคลื่อนพลทั้งแผ่นดินซึ่งไม่เป็นผลดีอะไรเลย และเราก็มีเป้าหมายที่ถนนราชดำเนิน จึงอยากให้พี่น้องอดทนให้มากที่สุด และหลังจากนี้แกนนำคนเสื้อแดงจะประสานไปยังแกนนำแต่ละจังหวัดให้แจ้งกับคนเสื้อแดงให้อดทนมากขึ้น 

หวั่น "เหนือ-อีสาน-กลาง"ถูกบล็อค เตรียมจัด"ทัพ กทม."ไปรับถึง "วังน้อย"

นายจตุพร กล่าวว่า นอกจากนี้แกนนำ นปช.จะมีการหารือเพื่อปรับยุทธวิธีที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากคนเสื้อแดงในภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลางจะมารวมตัวกันที่จุดนี้ช่วงใกล้สว่างของวันที่ 14 มีนาคม แต่รัฐบาลได้เตรียมกำลังไว้บล็อคถึง 8 กองพัน ซึ่งเสี่ยงต่อการปะทะและใช้ความรุนแรง แกนนำจากส่วนกลางอาจจะประสานไปยังทัพที่จะเดินทางมาให้มาถึงก่อนกำหนดเดิมคือ ให้มาถึงในช่วงเที่ยงวันที่ 13 มีนาคม โดยอาจจะต้องจัดทัพคนเสื้อแดงจากส่วนกลางในกรุงเทพฯไปตีขนาบกองกำลังของฝ่ายรัฐบาลเพื่อช่วยเปิดทางให้คนเสื้อแดงที่เดินทัพมาได้เคลื่อนพลเข้าสู่กรุงเทพฯ เพราะล่าสุดเราตรวจสอบพบว่ามีการซ่อนอาวุธไว้ในรถของเจ้าหน้าที่ที่ไปรักษาการบริเวณวังน้อย และแม้เจ้าหน้าที่อาจจะใช้กระสุนยาง แต่ถ้าใช้งานจริงในระยะ 10 เมตรซึ่งถือว่าเป็นระยะการปะทะนั้นสังกะสีและไม้อัดยังทะลุได้ 

ปูด"แดงเทียม" 50 รถบัส เตรียมปิดสุวรรณภูมิ ป่วน "ศิริราช-สวนจิตรฯ"

นายจตุพร กล่าวว่า นอกจากนี้ยังทราบข่าวว่ามีกลุ่มแดงเทียมได้ขึ้นรถบัส 50 คันไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โรงพยาบาลศิริราชและพระราชวังสวนจิตรลดา จึงอยากบอกไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการกับคนกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด หากไม่ดำเนินการจะเข้าข่ายสมคบคิดกับคนกลุ่มนี้ เพราะคนเสื้อแดงจริงจะไม่ไปในจุดดังกล่าวแน่นอน และขอเตือนกลุ่มแดงเทียมว่าเราได้เตรียมการ์ด 5 พันนายเพื่อจัดการกับคนเสื้อแดงเทียม และบุคคลเหล่านั้นคงรู้ว่าหากถูกจับได้เราจะไม่รับรองความปลอดภัย


โชว์การข่าวเหนือ "มาร์ค" แฉที่นอน "อภิสิทธิ์-สุเทพ-ป๊อก"กลัวม็อบ 7 แสน

นายจตุพร กล่าวว่า ล่าสุดตนได้รับแจ้งจากข้าราชการระดับสูงที่ร่วมประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาราจักร (กอ.รมน.)กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าที่ประชุมกอ.รมน.ไดยอมรับว่าตัวเลขผู้ชุมนุมวันที่ 14 มีนาคมนั้นจะสูงถึง 7 แสนคน ซึ่งตนอยากให้มานับยอดผู้ชุมนุมในเที่ยงตรงวันที่ 14 มีนาคมว่าจะครบ 1 ล้านคนหรือไม่ เพราะขณะนี้ที่จ.บุรีรัมย์ที่ว่าแน่ๆ ยังมีรถบิ๊กอัพ ร่วมขบวนคนเสื้อแดงมาถึง 500 คัน ซึ่งความพร้อมสำหรับการชุมนุมใหญ่นั้นเรากำลังเตรียมการด้านห้องน้ำ และอาหารก็เพียงพอสำหรับการปิดล้อม รวมทั้งน้ำดื่มที่เราเตรียมไว้ถึง 5 ล้านขวด แต่ถ้าใครจะบริจาคก็ขอให้มาซื้อได้เฉพาะยี่ห้อที่จัดเตรียมไว้ เพราะสถานการณ์อย่างนี้หากมีคนท้องเสียจำนวนมากจะรับไม่ไหว โดยเวทีใหญ่จะเริ่มตั้งในเวลา 24.00 น.วันนี้เลย โดยเวทีจะเริ่มมีกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 13 มีนาคม

นายจตุพรกล่าวว่า จากการข่าวทราบมาว่าในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ที่นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ไปนอนพักนั้นมีคนเสื้อแดงอยู่เต็มไปหมด โดยนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะพักที่บ้านของพล.อ.ประมณฑ์ ผลาสินธุ์ อดีตผบ.ทบ. ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ ไปพักที่บ้านพักของพล.อ.อิสระพงษ์ หนุนภักดี อดีตผบ.ทบ. ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้เรากำหนดเวลาในการต่อสู้ไว้ว่านับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมไปจนครบ 4 วันเราจะสามารถเอาชนะรัฐบาลได้ เพราะการต่อสู้ครั้งนี้เหมือนมวยหนักที่จะชกกัน การที่รัฐบาลเตรียมกำลังไว้ถึง 5 หมื่นนายนั้นทำให้หลีกเลี่ยงการปะทะกันไม่ได้ ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่ยืดเยื้อ และใครที่มีความอดทนต่ำก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และไม่น่าจะเกิน 7 วันด้วยซ้ำ เพราะพวกตนไม่ได้คิดช้อยส์การต่อสู้หลังจาก  7 วันไปแล้วเอาไว้ แต่ตอนนี้ตนขอถามไปยังการบินไทยว่ามีการสั่งสำรองเครื่องบินโบอิ้ง 6 ลำไว้เพราะอะไร

ตีปี๊บ"ลูก-เมียแม้ว"ไปนอกเป็นผลดีกับ"เสื้อแดง"

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีการเดินทางออกนอกประเทศไทยของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นการเดินทางไปกันเอง ถึงครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางไป พวกตนก็จะไปขอร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ เกลี่ยกล่อม ครอบครัวให้เดินทางไป เพราะในช่วงการชุมนุมอาจจะมีการส่งคนไปก่อกวนที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หรือใช้ครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเงื่อนไขทางการเมืองมาต่อรองพ.ต.ท.ทักษิณ ที่อยู่ดูไบก็จะนอนไม่หลับ ดังนั้นการเดินทางออกนอกประเทศไทยของครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นสิ่งที่ดีกับการชุมนุม ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เกี่ยวกับการจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงแต่เป็นการไปเพื่อความสบายใจ ไม่เหมือนพวกนายเนวิน ชิดชอบ หรือบางคนเดินทางไปเพื่อคิดแผนชั่ว

"ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ที่ดูไบ โดยไม่มีกำหนดการจะเดินทางมาประเทศกัมพูชา แต่หากถูกรบกวนที่ดูไบมากๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะเดินทางมาแถวนี้ แต่ไม่ใช่ประเทศกัมพูชาแน่นอน" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวถึงการเตรียมการเดินขบวนทั่วกรุงเทพฯ ในวันที่ 15 มีนาคมว่า คนเสื้อแดงจะเคลื่อนพลครั้งใหญ่ ในพื้นที่กรุงเทพฯแน่นอน โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว แต่จะไม่ใช่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา แน่นอน แต่จะไปที่ไหนนั้นจะแจ้งอีกครั้ง เพราะอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์