“ตู่”มึนเงื่อนไขประกันห้ามพูดเรื่องคดี

“แดง”มึนศาลถอนประกัน“ตู่-นิสิต” ให้สัมภาษณ์ผ่านลูกกรง เตรียมยื่นประกันตัวใหม่“ตู่” อ้างเงื่อนไขประกันห้ามพูดเรื่องคดี

วันนี้ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์หลังจากที่ศาลมีคำสั่งถอนประกันตัว  ว่า ขณะนี้ทนายความกำลังยื่นประกันตัวอีกครั้ง เนื่องจากข้อห้ามในเงื่อนไขการประกันของตนเป็นการห้ามพูดเนื้อหาของคดีก่อการร้าย หรือการกระทำใดๆที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี เว้นแต่เป็นการทำหน้าที่ส.ส.เท่านั้น โดยข้อห้ามในการประกันตัวไม่มีเรื่องใดห้ามปลุกปั่นยุยง ดังนั้นประเด็นในการประกันตัวคงเป็นเรื่องดังกล่าว
 
ด้านนายนิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้ตนถูกควบคุมตัวอยู่ใต้ถุนศาล และอยู่ระหว่างการยื่นประกันตัวอีกครั้ง
 
ซึ่งแกนนำเสื้อแดงทุกคนไม่ได้เตรียมการไว้สำหรับการถอนประกันตัว เพราะเชื่อมั่นว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันต่อไป จึงไม่มีใครคิดว่าหากมีแกนนำส่วนหนึ่งถูกถอนประกันและควบคุมตัว จะดำเนินการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ดังนั้นเมื่อเรื่องการประกันตัวได้ข้อสรุป คงต้องหารือกันอีกครั้ง
 
นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ยอมรับว่าตกใจ
 
แต่ก็คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เพราะทิศทางการไต่สวนของศาลพุ่งเป้าไปที่นายจตุพร และนายนิสิต เป็นหลัก หลังจากนี้คงต้องอุทธรณ์ของความเป็นธรรมต่อไป หากศาลเมตตาให้ประกัน ก็คงไม่มีปัญหา แต่หากไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวก็คงมีผลต่อมวลชนบ้าง อย่างไรก็ตามบ้านเมือง ขณะนี้เกิดความแตกแยกมากพอแล้ว  และบรรยากาศบ้านเมืองก็กำลังจะเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงคิดว่าน่าจะได้โอกาสประกันตัวออกมาสู้คดีตามกติกา

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์