ตู่บุกยื่นศาลรธน.ทวงถามปมถอนประกัน

ตู่บุกยื่นศาลรธน.ทวงถามปมถอนประกัน

26 มิ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

  เดินทางถึงสำนักงานศาลรธน. เพื่อยื่นหนังสือทวงถามสำนักงานศาลรธน. ใช้อำนาจใดในการยื่นเพิกถอนประกันตัวต่อศาลอาญา ระบุการยื่นถอนประกันเป็นหน้าที่ของอัยการสูงสุด พร้อมตั้งข้อสังเกตเหตุใด นายวสันต์ สร้อยพิสุทธ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่แจ้งความกรณีคนขับถูกข่มขู่ ระบุหากเป็นเรื่องจริง พร้อมให้ไอซีตรวจสอบ

 ขณะที่ คนเสื้อแดงทยอยให้กำลังใจบอกสู้ๆ พร้อมจะอดข้าวด้วย

ตร.คุมเข้ม!''ตู่-เสื้อแดง''บุกศาลรธน.

           
พ.ต.อ.พีระพงศ์  วงษ์สมาน รอง ผบก.น.2 กล่าวถึง มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำและกลุ่มเสื้อแดง จะเดินทางไปชุมนุม กรณียื่นถอนประกันตัว ในช่วงเช้านี้ว่า ได้จัดกำลังตำรวจ จาก สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งดูแลพื้นที่ไว้ จำนวน 30 นาย ชุดสืบสวน บก.น.2 อีก 10 นาย กองร้อยปราบจลาจล หรือ ปจ. จำนวน 50 นาย และตำรวจจราจรอีกส่วนหนึ่ง รวมทั้งหมด ประมาณ 100 นาย โดยจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ซึ่งอาจมีการปราศรัย ก็ได้สั่งการให้บันทึกเทปและภาพถ่าย กรณีปราศรัยหมิ่นศาล  รวมทั้งเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่จะมาป่วนสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

              
อย่างไรก็ตาม จากการประเมินพบว่า เสื้อแดง ที่เดินทางมาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มากับ นายจตุพร ประมาณ 200 คน

และอาจมีกลุ่มที่มาให้กำลังใจ รวมประมาณ 500 คน ไม่เกิน 700 คน ซึ่งทางผู้ใหญ่ได้ประสานแกนนำ ขอร้องว่าการชุมนุมอย่าเป็นการกดดันศาล พร้อมได้จัดพื้นที่ในการรวมตัว เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร และยืนยันว่าไม่มีการปิดถนนอย่างแน่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์