“ตู่”ท้า“บิ๊กตู่” เดิมพันธ์ตำแหน่ง ผบ.ทบ.

“จตุพร” ท้า “บิ๊กตู่”เดิมพันธ์ตำแหน่งผบ.ทบ.หลังดีเอสไอชี้ ทหารยิงคนในวัดปทุมฯเผยศาลโลกขอเข้ามาฟังคดีในไทย


วันนี้ ( 18 พ.ย.) ที่รัฐสภา  นายจตุพร  พรหมพันธุ์  ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ที่ออกมาระบุว่า ทหารไม่ได้ฆ่าประชาชนในการสลายการชุมนุมเสื้อแดง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล้าปากแข็งอีกหรือ เพราะหลักฐานของดีเอสไอ ยืนยันว่า ผลจากการเสียชีวิต 6 ศพใน 4คดี ที่วัดปทุมวนาราม  อาจเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ และยังมีการพบปลอกกระสุนบนรางรถไฟบีทีเอส   รวมถึง ออกมายอมรับว่ามีทหาร 8 นาย อยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส จริง ตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล้าเอาตำแหน่งเดิมพันธ์ตรงนี้หรือไม่ที่ออกมาพูดแบบนี้ ทั้งๆที่ ดีเอสไอเป็นปฏิปักษ์กับพวกตนมาโดยตลอด และหากไม่มีหลักฐานก็คงไม่กล้าส่งสำนวนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ฟ้อง  ซึ่งเรื่องนี้ภาระจึงตกไปที่ ผบ.ตร. ซึ่งตรงนี้ผบ.ตร.จะกล้าดำเนินคดีหรือไม่ เพราะมีเวลา 30วัน ตามกฎหมายประมวลวิอาญา มาตรา 150

“หลักฐานของดีเอสไอส่งไปให้ สตช. ตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะทำอย่างไร ขอให้ดุน้อยหน่อย คนชื่อตู่เหมือนกันไม่ใช่ว่ามีตำแหน่งผบ.ทบ.แล้วจะมีอำนาจเพราะเป็นเพียงแค่ตำแหน่งหัวโขน ผบ.เหล่าทัพคนอื่นๆก็มีท่าทางปกติ” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเมื่อเอ่ยชื่อออกมาเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะรู้จัก ได้เดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บ

พร้อมให้เงิน ที่รพ.พระมงกุฎฯ และสอบถามว่า “ใครเป็นคนยิง” ซึ่งทหารทุกคนตอบว่า “ทหารยิงกันเอง” ดังนั้นจึงสันนิษฐานได้ว่า พล.อ.ร่มเกล้า  ธุวธรรม โดนทหารด้วยกันยิง  นอกจากนี้ ตัวแทนขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เดินทางมาพบ ดร.จารุพรรณ  กุลดิลก  ขอให้คนเสื้อแดงทำหนังสือไปที่ศาลโลก เพื่อให้ตัวแทนจากศาลโลกได้เข้ามารับฟังคดีตัดสินคดีเสื้อแดงในเมืองไทย  ส่วนศาลระหว่างประเทศก็จะมีการดำเนินการตามกระบวนการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์