“ตู่”ท้า“ชัช”พิสูจน์คลิปโกงสอบเจ้าหน้าที่ศาล

“จตุพร” ตามบี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่เลิก ท้า “ชัช” พิสูจน์คลิปโกงสอบเจ้าหน้าที่ศาล-จี้คนแต่งตั้งลูกกินเงินเดือนเลขาฟรี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. แถลงตอบโต้กรณีที่ถูกระบุว่า นำเรื่องคลิปที่อ้างว่ามีการทุจริตสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ มาข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ตนไม่ได้ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตามที่มีนักการเมือง และตุลาการบางท่านออกมากล่าวหา แต่คลิป จำนวน 3 คลิป ที่บันทึกการทุจริตสอบ เป็นเรื่องจริยธรรมของผู้ที่เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการพิสูจน์ เพราะกระทบต่อความน่าเชื่อถือขององค์กร ตามที่ตนได้บอกไปยัง นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้นัดหมายวันเวลามา ตนพร้อมที่จะเปิดคลิปพิสูจน์พร้อม ๆ กัน โดยให้เชิญอีก 3 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คือ นายจรูญ อินทจาร นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และ นายเฉลิมพล เอกอุรุ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายจตุพร กล่าวต่อว่า คลิปดังกล่าว แยกเป็น 3 ตอน คือ 

1.เป็นการกระทำความผิดที่ห้องทำงานของประธานศาลรัฐธรรมนูญหลังเก่า ย่านพาหุรัด ดังนั้น ถ้าให้ดีควรนัดหมายไปดูสถานที่จริง 

2.คือหลังรู้ว่าความลับรั่ว ได้มีการประชุมวางแผนแก้ไขสถานการณ์ โดยเสียงในคลิประบุชัดเจนว่า มีตุลาการบางท่านตั้งข้อสงสัยว่าประธานศาลรัฐธรรมนูญแอบบันทึกภาพเสียเอง และ 

3.เป็นคำสารภาพของเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญที่ได้รับข้อสอบก่อนถึงวันสอบจริงบางคน

สำหรับกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางรายอ้างตัวเป็นรายงานข่าว ออกมาอธิบายความกรณีที่แต่งตั้งลูกตัวเองเป็นเลขนุการส่วนตัว แต่ไม่ได้ทำหน้าที่จริง เพราะบินไปศึกษาต่อต่างประเทศ แต่กินเงินเดือนฟรีถึง 4 หมื่นบาท เรื่องนี้ ตนมีรายละเอียดบันทึกรายงานการเดินทางไปกลับ ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องจะใช้รายงานข่าวมาชี้แจงได้อย่างไร ต้องออกมาชี้แจงด้วยตัวเอง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์