“ตู่”ทวง10ล้านให้ญาติ91ศพ

“จตุพร” ทวงสัญญาใจเพื่อไทย เยียวยาคนเสื้อแดง-ตร.-ทหาร 91 ศพ ที่เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมมพ.ค.53 หวังไม่มีใครออกมาคัดค้าน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นปช.จะขอให้รัฐบาลเยียวยาผู้ทีได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมพ.ค. 2553 โดยให้ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 10ล้านบาทว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้พูดคุยกันมาก่อนตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต 91 ศพว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว รายละ 10 ล้านบาท โดยให้ทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังทำเรื่องช่วยเหลือผู้ที่ถูกจับกุมคุมขังและถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งหากถามว่า 10 ล้านบาทนั้นเป็นเงินจำนวนมากหรือไม่นั้น ตนคิดว่าเทียบไม่ได้กับมูลค่าของชีวิตคนที่เสียชีวิตไป

เมื่อถามว่าได้มีการหารือกับนายกฯถึงเรื่องนี้หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ในวันที่มีการพูดคุยกัน ยังไม่มีนายกฯ สภาฯยังไม่ยุบ

แต่ในวันที่ได้พูดคุยกันมีการให้สัญญาใจเรื่องนี้กันไว้ ซึ่งคนอย่างตนไม่พูดอะไรลอยๆอยู่แล้ว และขอบอกว่าฝ่ายฆาตกรอย่าได้ออกมาคัดค้านเรื่องดังกล่าวนี้ เพราะเราไม่ได้เยียวยาเฉพาะคนเสื้อแดง แต่เราเยียวยาทหาร ตำรวจ ทุกคนที่เสียชีวิต ทั้งนี้หลังจากมีการแถลงนโยบายแล้วจะมีการนำเสนอต่อรัฐบาลโดยเร็วที่สุด
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์