“ตู่”ซัดลูกหาบ ปชป.

จตุพร พรหมพันธ์

โหนกระแส “มาร์ค” พบ “รักษาการประธาน นปช.” ยัน นปช.ยังเป็นเอกภาพ “ธิดา” ไม่ใช่หุ่นเชิด


วันนี้ (19 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

แถลงถึง กรณีที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พบกันโดยบังเอิญ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ มีการนำไปขยายผลจนสร้างความเข้าใจผิดต่อสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะตามข้อเท็จจริงนั้น นางธิดา ไม่ได้มีการนัดนายอภิสิทธิ์ ไว้ล่วงหน้า แต่นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ขอเข้าพบเอง

ด้วยการส่ง นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาเป็นตัวแทนเจรจาขอเข้าพบในระหว่างที่นางธิดา และ นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. กำลังนั่งดื่มกาแฟ ซึ่งจะบอกว่าเป็นการเจรจาอย่างเป็นทางการนั้นไม่ได้ โดยเป็นเพียงแค่การพูดคุยคุยธรรมดา แต่เหล่าบรรดาลูกหาบของพรรคประชาธิปัตย์ได้ค่ากำไรเกินควร เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวหาว่า การเคลื่อนไหวของนายวีระ นั้น ไม่ถูกใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

และ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็กล่าวหาว่า

นางธิดา เป็นเพียงแค่หุ่นเชิด และให้เสื้อแดงไปคุยให้ตกผลึกก่อนนั้น เป็นการเสียมให้คนเสื้อแดงแตกแยกกัน ตนขอบอกว่าไม่มีทาง โดยยืนยันว่า องค์กรต่าง ๆ ของกลุ่ม นปช.นั้น ยังเป็นเอกภาพ แต่ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงอื่น ๆ เช่น กลุ่มแดงสยามนั้น ได้แยกกันดำเนินการตั้งแต่ต้นแล้ว อีกทั้ง ในวันนี้ รัฐบาลได้แสวงหาผลประโยชน์จากการที่นายอภิสิทธิ์ เข้ามาพูดคุยกับนางธิดา เพื่อต้องการเข้าไปกลบสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ระบุว่า ทหารเป็นผู้ยิงประชาชน ในวัดปทุมวนาราม รวมถึงคดีการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์ อีกทั้ง รัฐบาลอย่ามาทวงบุญคุณจากการปล่อยตัวคนเสื้อแดงเพียงไม่กี่คน หากแกนนำ นปช. และคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังตัวอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศต้องไปกราบกรานนายอภิสิทธิ์ ให้ช่วยปล่อยตัว ทั้งนี้ ทั้งชาติไม่มีทาง เพราะข้อกล่าวหาที่นำมาคุมขังนั้น เป็นถูกใส่ร้าย การที่คนเสื้อแดงได้รับการปล่อยตัวนั้น ไม่ได้ถือว่าเป็นความเมตตาของนายอภิสิทธิ์

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ ตนจะเปิดข้อมูลในสำนวนการสอบสวนของดีเอสไออีกครั้งหนึ่ง โดยจะเปิดเผยว่า

ทหารหน่วยไหน โดยใคร และเกี่ยวข้องกับการตายของศพไหนบ้าง รวมทั้งจะระบุวันที่ตนจะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่กองทัพบก เพื่อมอบเอกสารคำสั่งของนายสุเทพ ทำหนังสือให้ดีเอสไอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ทหารที่เกี่ยวข้องกับความตายของประชาชนทั้งหมด ซึ่งเอกสารชิ้นนี้ จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบว่า คนที่ตัวเองยกย่องในความหมายในเชิงให้เป็นนายกฯ คนต่อไป ปฏิบัติตัวอย่างไร เพื่อที่จะได้หูตาสว่าง เพราะคนที่เป็น ผบ.ทบ.ของไทย ต้องฉลาด อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่สี่แยกราชประสงค์ เป็นการไว้อาลัยแด่วีรชน ซึ่งก็จะปฏิบัติในวันที่ 10 และ 19 ของทุกเดือนอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์