ตู่ชูมือถ่ายคลิปเป็นวีรบุรุษของประชาชน

"จตุพร" จี้  "วิรัช" แจงเบื้องหลังคลิปลับ ลั่นเด้ง "พสิษฐ์" เรื่องไม่จบ ชู "มือถ่าย" เป็น "วีรบุรุษของประชาชน"

วันนี้ (18 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงแถลงข่าวถึงกรณีการเผยแพร่คลิปลับ 5 คลิป ที่เป็นสนทนาระหว่างนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์กับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า นายวิรัช ต้องพูดความจริงว่าใครเป็นคนนัดหมายให้ไปพบกับเลขาประธานศาลรัฐธรรมนูญ แต่ถ้านายวิรัช มีความสุจริตใจใครจะขุดบ่อล่อปลาอย่างไรก็ไม่มีความหมาย เปรียบเสมือนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส. ไปล่อซื้อยาเสพติด ซึ่งไม่มีใครประณามเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ที่ไปขุดบ่อล่อปลา ดังนั้นนายวิรัช ก็ไม่ควรที่จะไปให้ร้ายคนอื่น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างนายวิรัช กับนักธุรกิจที่ใกล้ชิดคนหนึ่ง

"ก่อนหน้านี้มีการนัดส่งมอบเอกสารคดียุบพรรคมาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีอภิสิทธิ์ชน มีการจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่แพ้การเลือกตั้งถูกกลุ่มอำมาตย์อุ้มขึ้นมาเป็นนายกฯ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบในศาลรัฐธรรมนูญมีการอุ้มช่วย ไม่แปลกใจหรือสิ่งที่นายวิรัช คุยกับเลขาฯ ศาล เนื้อหาดันไปตรงกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคุยกัน พรรคเพื่อไทยจะไปชี้ได้หรือว่าใครจะคุยกันอย่างไร และอย่าไปโทษว่าใครเป็นคนถ่าย เพราะหากตัวเองไม่ทำใครเขาจะไปถ่ายได้ล่ะ คนที่บันทึกภาพถือเป็นวีรบุรุษของประชาชนที่รักความยุติธรรม" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า มีความพยายามที่จะดึงนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. มาเบิกความต่อศาล

แต่นายอภิชาต ไม่ไป คนที่พูดเป็นศาลได้อย่างไรว่าให้สื่อไปถามจากปากนายอภิชาต ว่าจะขึ้นศาลหรือไม่ วิธีการสามานย์แบบนี้คิดได้อย่างไร ที่จะเอาประธาน กกต.มาพูดเรื่องข้อกฎหมาย ทั้งที่นายอภิชาตได้ทำคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรเสนอให้มีการยุบพรรคและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี เจตนาขอศาลรัฐธรรมนูญตรงนี้คิดเป็นอื่นใดไม่ได้เลย

วันนี้แม้ว่าจะมีการปลดเลขาฯ ประธานศาลรัฐธรรมนูญออกไปก็ไม่จบ เพราะตนจะเปิดเผยอีก 1 ประเด็น

โดยขอเรียกร้องให้นายชัช ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่มีการโกงข้อสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ โดยตุลาการไม่น้อยกว่า 3 คนร่วมกันโกงข้อสอบด้วยซึ่งหวังให้คนของตัวเองสอบผ่าน โดยเอาข้อสอบไปให้คนของตัวเองได้อ่านก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลักฐานหรือไม่ว่าการโกงข้อสอบดำเนินการอย่างไร นายจตุพร กล่าวว่า บอกใบ้ว่าตุลาการที่มีส่วนร่วมนั้นเป็นคนที่มีเสียงอยู่ในคลิป ซึ่งไปเจรจากันในบางจุดที่นายชัช จะต้องตกใจว่าเวลาส่งข้อสอบให้กันส่งอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์