ตู่จี้7ตุลาการฯลาออกชี้ไม่เป็นกลาง

ตู่จี้7ตุลาการฯลาออกชี้ไม่เป็นกลาง

วันที่ 8 มิ.ย.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช. ที่หน้ารัฐสภาเป็นไปอย่างเรียบร้อย
 
คนเสื้อแดงได้ทยอยมาร่วมการชุมนุม ท่ามกลางอากาศที่อบอ้าว สลับกับครึ้มฟ้าครึ้มฝน โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้เตรียมร่มมาร่วมชุมนุม โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยถึงการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า ทำหน้าที่ผิดพลาด และไม่มีความเป็นกลาง ซึ่งขณะนี้เราทุกคนยิ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่ารากเหง้าความชิงชัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐนตรี แฝงไว้ในองค์กรอิสระทั้งปวง เพื่อใช้เป็นกลไกในการเอาชนะพรรคเพื่อไทย วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 7 คน ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกเท่านั้น เพราะบ้านเมืองต้องการประชาธิปไตย ตุลาการศาลรัฐธรรนูญมีหน้าที่รักษากฎหมาย แต่กลับทำผิดกฎหมายเสียเอง 
 
ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีหนทางอื่นที่จะมาเป็นรัฐบาลมีทางเดียว คือ ใช้ตัวช่วย และวันนี้ก็มีความหวังอีก
 
ส่วนพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งชนะทุกครั้งก็ถูกปล้นทุกครั้ง ดังนั้นต้องรู้สึกอายต่อประชาชนด้วยการมีจุดยืนที่แข็งแกร่งไม่ยอมให้เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก และหากยังมีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 7 คนนี้ รับรองว่ารัฐบาลกับรัฐสภาชุดนี้จะหาความสุขไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยเองก็เตรียมถูกยุบได้เลย
 
นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุวุ่นวายในสภา ส.ส.พรรคฝ่ายค้านดึงแขน ลากเก้าอี้ประธานสภา

พฤติกรรมแบบนี้อยากถามไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินว่า กระทำได้หรือ เหตุใดจึงไม่ออกมาทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ต่างจากกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ไม่เคยออกมาพูดถึงการสั่งฆ่าประชาชนของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐธรรมนูญ 2550 มีปัญหามากโดยเฉพาะในส่วนขององค์กรอิสระ ดังนั้นวันนี้คนเสื้อแดงจึงย้ำจุดยืนในการสนับสนุนให้มีการตั้งสสร.เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และสังคยานาองค์กรอิสระกันใหม่ เพราะหากบ้านเมืองไม่มีความยุติธรรมความปรองดองจะเกิดขึ้นไม่ได้ ตนมีจุดยืนเหมือนเดิมว่าฝ่ายประชาชนผู้ถูกฆ่าจะไม่มีวันปรองดองกับฆาตกรเด็ดขาด จะไม่มีการล้างผิดพวกตน ขณะเดียวกันก็จะไม่มีการล้างผิดคนสั่งฆ่าประชาชนด้วย

 นอกจากนี้วันที่ 24 มิ.ย.นี้ นปช.จะจัดกิจกรรมครบรอบ 80 ปี

การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตย บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จึงขอเชิญชวนคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมให้มาก เพราะครั้งนี้เราจะจัดชุดใหญ่ เพื่อให้อีกฝ่ายเห็นว่าประชาชนต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์