“ตู่”จัดหนักลั่น “มาร์ค”เทือก”ต้องติดคุก


“ตู่”รายงานตัวสภาแล้ว แย้มแกนนำ นปช.นั่งเก้าอี้ รมต.แล้ว มติพรรค ลั่น “มาร์ค-เทพ”ต้องโดนคดีบงการฆ่า

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ได้เข้าแสดงตน เป็น ส.ส.ใหม่ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีแกนนำเสื้อแดงและ ส.ส.พรรคมาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยนายจตุพรกล่าวว่า ตน ไม่ใช่ ส.ส.500 เพราะมารายงานตัวอันดับที่ 499 เหลือนายอับดุลการิม เด็งระกีนา ส.ส.ยะลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนสุดท้าย

นายจตุพร กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับคนเสื้อแดงว่า การพิจารณาตำแหน่งให้เป็นเรื่องของพรรค การจะได้หรือไม่ได้เป็นเรื่องเล็ก เพียงแต่อย่าให้เหตุผลว่าไม่ได้เพราะเป็นคนเสื้อแดง เพราะประวัติศาสตร์โลกไม่ว่านักสู้จะเก่งแค่ไหนล้วนมีบาดแผลทั้งสิ้น เมื่อพรรคประชาธิปัตย์กล้าเอา นายกษิต ภิรมย์ จากคดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ และเอาคนที่ร่วมยึดทำเนียบรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯมาเป็นรัฐมนตรี 2 คน ก็ไม่มีสิทธิ์มาวิพากษ์วิจารณ์ 

“พวกผมไม่เคยมีเงื่อนไขต่อรองกับพรรค และเคยประกาศจุดเยือนหน้าเรือนจำว่า ถ้ามีทาง 3 แพร่งให้เลือกตำแหน่งเดียวระหว่าง ส.ส. รัฐมนตรี และคนเสื้อแดง ผมขอเลือกเป็นคนเสื้อแดง วันนี้ถ้ากระบวนการยุติธรรมมีความเท่าเทียมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องถูกดำเนินคดีบงการฆ่า ซึ่งดีเอสไอทำสำนวนเสร็จแล้ว 13 ศพ เรื่องจะต้องส่งไปอัยการ และศาล ต้องโทษประหารชีวิต 13 คดี ไม่มีใครละเว้นกฎหมายได้ รัฐบาลนี้มาก็ละเว้นใครไม่ได้ คดีผมและพวกดีเอสไอส่งให้อัยการและส่งฟ้องศาลเลย แต่คดีเดียวกันทำไมไม่ส่งอัยการเพื่อส่งศาล”นายจตุพรกล่าว 
               
นายจตุพรกล่าวว่า มีความพยายามแดกดันพวกตนว่าจะนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งที่เป็นเรื่องเล็กมาก เทียบไม่ได้กับเรื่องของนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ตนโชคร้ายที่ต้องอยู่ในเรือนจำ ไม่เช่นนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะมาเล่นประเด็นเผาบ้านเผาเมืองไม่ได้เลย คดี พ.ต.ท.ทักษิณ เทียบไม่ได้กับคดีบงการฆ่า 
 
“นายสุเทพวันนี้ว่าง ๆ ถ้าออกมาจากรูได้ขอให้ไปวัดพระแก้ว จุดธูปสาบานใครเผาเซ็นทรัลเวิร์ดขอให้มีอันเป็นไป ขอให้พินาศย่อยยับ เพราะคนที่นำข้อมูลมามอบให้ผมตอนอภิปราย คือชุดผจญเพลิงของห้างเซ็นทรัลฯ และข้อเท็จจริงฆาตรกรที่ฆาตรกรรม 91 ศพกับคนเผาเซ็นทรัลฯ เป็นคน ๆ เดียวกัน นายสุเทพกล้าหรือไม่ สาบานกันเลยนั่ง ฮ.คนละลำไปแก่งกระจาน สาปแช่งกันเลยว่าใครเผา เซ็นทรัลเวิร์ดขอให้ ฮ.ตก เอาไหม”แกนนำ นปช.กล่าวท้า 
 
               
เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวในพรรคเพื่อไทยไม่อยากให้เสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี เพื่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล นายจตุพร”กล่าวว่า ถ้าเช่นนั้นเอาพวกตนไปลงเลือกตั้งทำไม แล้วทำไมทีพรรคประชาธิปัตย์แบกนายกษิตมาจากสนามบินได้ ยืนยันว่าจะเอาใครมาเป็นรัฐมนตรีไม่มีปัญหา พวกตนจะไปไหนได้ก็อยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่อย่ามาใช้ว่าเพราะเหตุผลเป็นคนเสื้อแดง ตนพูดตรงไปตรงมาปากกับใจตรงกัน ไม่เคยต่อรองใดๆ พรรคเพื่อไทยไม่ควรพูดอย่างนี้ แต่ยังไม่เคยได้ยินว่าทางพรรคพูดเช่นนี้ หน้าตารัฐบาลจะเป็นอย่างไรต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง มีรัฐบาลชุดไหนหน้าตาดีเท่ารัฐบาลชุดก่อนวันที่ 19 ก.ย.49 ท้ายที่สุดก็ถูกยึดอำนาจ สำคัญที่หน้าตาดีต้องซื่อสัตย์ต่อประชาชน และซื่อสัตย์ในการบริหารประเทศ ไม่ใช่หน้าตาดีทรยศแม้กระทั่งรอบข้างนายกฯทักษิณ ทรยศกันถึงวันสุดท้าย จึงขอเตือนสติกันทุกฝ่าย ไม่ใช่ไปหาเรื่องอะไร  
               
เมื่อถามว่าถึงกระแสข่าวมีความขัดแย้งระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กับคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ เรื่องจัดตั้งรัฐบาล นายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องเท็จ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นการเสี้ยมเพื่อให้ประชาชนกับพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน เคลือบแคลงใจกัน เสี้ยมให้คนเสื้อแดงกับพ.ต.ท.ทักษิณ แตกแยกกัน พวกตนไม่เคยไปขอตำแหน่งไม่เคยวิ่งเต้น

เมื่อถามว่า เป็นเพราะผู้ใหญ่ในพรรคเริ่มประนีประนอมกับขั้วอำนาจเดิมหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่าไม่ทราบว่าใคร แต่ 15.7 ล้านเสียงเป็นอำนาจประชาชน ไม่ใช่อำนาจพิเศษ คนที่จะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กก็คือคนเสื้อแดงและ 
 
เมื่อถามว่า มีข่าวพ.ต.ท.ทักษิณต่อสายคุยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เรื่องคนที่จะมาเป็น รมว.กลาโหม นายจตุพรกล่าวว่า รมว.กลาโหมพรรคเพื่อไทยต้องเป็นคนตั้ง ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนตั้งพรรคนี้ก็ไม่สมควรได้บริหารประเทศ ตนไม่เชื่อมีการไปต่อรองกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์