ตู่-เต้นลุยถามติดใจทหารร่วมสอบคดี 89 ศพ

ตู่-เต้นลุยถามติดใจทหารร่วมสอบคดี 89 ศพ

“จตุพร” นำ นปช. ยื่นเอกสารกรมสอบสวนฯ ติดใจปมสอดชื่อทหารเข้าชุดสอบสวน 89 ศพ ห่วงยัดเยียดชายชุดดำก่อเหตุ พร้อมส่งหนังสือขอจัดงานรำลึก 10 เม.ย. ด้าน "อธิบดีดีเอสไอ" โต้ไม่จริงทหารไม่ได้เข้าคุมสำนวน


เมื่อวันที่ 7  เม.ย.  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายจตุพร พรหมพันธุ์ 

พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ   นพ.เหวง  โตจิราการ นำคณะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  เดินทางเข้าพบ นางสุวณา  สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อสอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน 89  ศพ

โดยนายจตุพร  กล่าวว่า ตนมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนชุดใหม่ ที่มีการแต่งตั้งทหารเข้าร่วมสอบหลายนาย 

 รวมถึงมีกระแสข่าวก่อนเปลี่ยนชุดสอบว่าอาจมีความพยายามในการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญในสำนวนเพื่อให้มีชายชุดดำ เรื่องจะได้จบ  ซึ่งยืนยันว่าชายชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้องมีเพียงเหตุการณ์เดียวคือวันที่ 10  เม.ย.53 แต่ไม่มีระบุยืนยันจุดที่ชายชุดดำยิงใส่ประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐได้  มีเพียงภาพถ่ายที่นักข่าวอัลจาซีร่าที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอซื้อมาจากบุคคลอื่น ดังนั้นขอให้เรียกอัลจาซีร่ามาสอบปากคำอีกครั้งว่ามีการซื้อภาพมาจากบุคคลใด

ด้าน นางสุวณา ยืนยันว่า ไม่เคยการตั้งธงรับนโยบายที่นอกเหนือกฎหมาย ไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงการสอบสวนได้ 

 ย้ำว่าชุดพนักงานสอบสวนส่วนใหญ่ยังเป็นชุดเดิม  ส่วนที่ระบุว่าให้ทหารเข้ามาคุมนั้นไม่เป็นความจริง ในดีเอสไอไม่มีตำรวจไม่มีทหาร มีแต่พนักงานสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิต 89 ศพ  อย่างไรก็ตามการตั้งพนักงานสอบสวนที่มียศทหารเข้ามาร่วมสอบสวนมีเพียง 7 คน ไม่ใช่ 20 คนตามที่ผู้ร้องระบุ โดยทั้ง 7 คนจะมีหน้าที่ประสานข้อมูลกับฝ่ายทหาร ขอให้ผู้ร้องสบายใจ  ส่วนที่ นพ.เหวง ต้องการให้ทีมทนายเข้าร่วมฟังการสอบไม่สามารถกระทำได้  เพราะมีชั้นความลับตามกฎหมาย

 ขณะเดียวกัน นายจตุพร ยังนี้ได้ส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่กองทัพบก  และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรื่องขออนุญาตจัดงานทำบุญรำลึกวัดพลับพลาไชยในวันที่ 10 เม.ย. โดยยืนยันว่าเป็นการขออนุญาตเพื่อจัดงานทำบุญรำลึก  ไม่มีการปราศรัย  ซึ่งจะขอจัดงานเพียง 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 12.00 น.เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์